Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Hòn Sầm đẹp lạ

Dulichbui's Blog - Đi trên quốc lộ 1A, qua khu vực xã Vĩnh Lương, bạn sẽ nhìn thấy Hòn Sầm với màu xanh cây cỏ nổi bật giữa biển trời.
Đây là một hòn đảo nhỏ nhưng khá xinh đẹp và đa dạng thảm thực vật. Hòn Sầm khá độc đáo bởi giống như một thảm cát biển được nối với hai đầu là hai ngọn núi nhỏ. Bãi cát nằm ở giữa hai ngọn núi ấy trở thành điểm du lịch kỳ thú. Vì thế, Hòn Sầm có tới hai mặt biển. Mặt biển bên này là bãi cát nhìn về Nha Trang, mặt biển bên kia là đá lô nhô nhìn về Hòn Thị. Bao quanh Hòn Sầm là cảnh sắc của những hòn đảo xanh. Chỉ cần bước chân lên đảo là có cảm giác khác hẳn với những hòn đảo đã từng đặt chân đến.
Có cả một vườn cây tự nhiên với hai loại cây: nhãn lồng rừng và cam đường. Đến Hòn Sầm, ngay tức khắc khách sẽ bị cuốn hút bởi rừng cây ăn trái tự nhiên này. Có nhiều nơi, nhãn và cam đường cùng mọc chen nhau. Vào mùa này, cây nào cũng trĩu trái. Tất nhiên là để tạo cảnh quan, bạn không thể tùy tiện hái những trái cây rừng này. Ngọn núi của Hòn Sầm không cao lắm, nhưng ngút mắt một màu xanh của nhiều loại cây rừng, mà nếu thích, ta có thể lang thang khám phá. Trong mênh mông ấy, nhiều hốc đá, nhiều bụi cây giống như một vòm lều, có thể làm chỗ dừng chân cho một ngày rong chơi trên đảo.
Sự độc đáo tiếp theo chính là bãi biển bao quanh nơi này uốn lượn, có cả những nơi khuất gió mặc sức cho ta vẫy vùng. Nước biển ở đây trong veo. Dưới nắng hạ, bạn sẽ không cưỡng nổi cái thú đắm mình trong làn nước xanh ấy. Trên bãi cát là nơi trú ẩn của loài dông. Ở đây có rất nhiều dông sinh sống. Sắp tới, khách đến đây sẽ có thêm một cái thú mà không nơi nào có: câu dông.
Hiện nay, đã có các trò chơi như đi canô dạo biển, đi môtô nước, chèo bè tre sang Hòn Thị, chơi kéo dù và lặn biển. Điểm lặn ngay mỏm phía nam của Hòn Sầm đã được thăm dò, nơi đây san hô còn nguyên vẹn và rất lộng lẫy.
Hiện có những bè nổi thả cá ở ngài biển, nơi con tàu đưa khách đến. Khách có thể lựa chọn tùy thích loại cá, đem lên nhà hàng. Đầu bếp sẽ chế biến theo yêu cầu. Ngồi dưới các lều tranh che nắng, thưởng thức hải sản do chính tay mình chọn lựa, ngắm Hòn Sầm, tận hưởng thú vui của một kỳ nghỉ xa nhà.

Theo Báo Du Lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét