Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Lạ lạ miến trộn tôm phố Quang Trung

Miến trộn có lẽ là món ăn không phải hiếm trong list những món ăn hè. Nhưng miến trộn tôm thì bạn sẽ nghĩ khác và muốn ăn tới 2 tô cho mà xem!

Cũng là những sợi miến được trần qua nước mà vẫn đảm bảo độ dai và không bị nát. Cũng vẫn là những ngọn rau cải cộng thêm một ít giá đỗ để tăng vị rau cho bát miến trộn. Vẫn thấy mùi thơm của hành khô và vị bùi bùi của những hạt lạc rang. Thế nhưng ấn tượng nhất trong món ăn này lại là những con tôm.

Những chú tôm làm bật bát miến trộn
Theo lời bà chủ thì tôm phải được lựa rất kỹ, đó phải đảm bảo là những con tôm to, chắc thịt. Tôm sẽ được luộc chín trước. Nước luộc tôm rắc thêm ít hành hoa, thì là sẽ thành bát nước ăn kèm. Bởi lẽ ăn miến trộn thường cảm thấy khô.

Tô miến trộn hấp dẫn
Tôm đã được bóc vỏ và bỏ đầu giúp thực khách dễ dàng thưởng thức. Ngoài tôm, bát miến trộn còn được khuyến mãi thêm miếng chả cá chiên giòn.

Miến trộn hải sản – bổ sung thật nhiều canxi
Màu sắc của bát miến trộn cũng thật bắt mắt bởi màu cam tôm, màu vàng chả cá, màu xanh rau cải, màu trắng giá đỗ và màu đen của mộc nhĩ thái chỉ.

Bát miến trộn ngũ sắc.
Hoàn chỉnh một tô miến trộn tôm còn cần đến thứ nước gia vị được pha chế tinh tế từ xì dầu. Trộn đều tô miến, chế thêm ít tương ớt, người ăn sẽ thấy được vị ngọt, vị chua và cay cay nơi đầu lưỡi.
Thường thì mọi người sẽ thấy ngấy khi ăn xong một tô miến trộn nhưng với miến trộn tôm thì có thể sẽ nhiều hơn một đấy. Trong ngày hè nóng bức, oi ả còn gì thú vị hơn khi nhâm nhi cốc trà đá và ăn đồ biển trong tô miến trộn nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét