Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Một buổi sáng nhẹ nhàng với trà sen Tây Hồ


4h30 sáng, những chiếc thuyền nan tách bến đi trong hồ sen thơm ngào ngạt của Tây Hồ lộng gió. Thuyền chở về những đóa hoa rạng ngời, tươi tắn.

Từ những ngày đầu hè, những bạn trẻ đã lại náo nức đến với hồ sen bên đường Hàn Quốc và đường Nhật Bản tại Hồ Tây. Một mùa sen mới lại đến, những đóa sen nở rộ khắp hồ và hương sen ngào ngạt.
Sen hồng khoe sắc thắm.
Từ 4h30 sáng, những người đi hái sen đã khéo léo lách thuyền trong hồ sen. Những bông hoa sen to và hé nụ sẽ được hái đem về. Những bông hoa mới hái một phần sẽ được bó lại và bán cho những người đến mua hoa sớm, phần còn lại sẽ được ủ với chè tươi. Số khác sẽ được tách chỉ lấy nhụy hoa để ướp trà. Trong chiếc lán ven hồ, những cánh sen mỏng manh tỏa hương thơm dìu dịu.
Buổi sáng, cũng là thời gian các bạn trẻ đến với hồ sen, mua hoa, chụp ảnh. Bây giờ là lúc nhà nhà đăng ảnh chụp hoa sen, người người đăng ảnh chụp với sen trên các diễn đàn. Váy áo rực rỡ, những ngày cuối tuần, lượng khách đến với hồ sen đông đột biến.
Đa phần đến thưởng cho mình một bộ ảnh chụp với sen thật đẹp, số khác là những người đến để sáng tác, tìm bắt một vài tấm ảnh thật ưng ý. Một phần nhỏ đến để thưởng hương sen, pha ấm trà sen thơm ngọt giọng và ngắm một Hồ Tây lao xao gió yên bình. Kìa, một chú cá quẫy dưới hồ trong bóng lá sen dịu mát.
Mỗi bó sen 10 bông có giá 50.000 - 60.000 đồng.

Một ấm trà sen thơm ngát có giá 20.000 đồng.

Mua sen phải biết chọn thời điểm.
Vào buổi sáng, khi những bông sen hé nụ, là lúc sen đẹp nhất.
Và buổi chiều, khi những nụ hoa cho ngày hôm sau chuẩn bị nở,
bạn cũng có thể mua hoa về cắm.
Những bông sen được ngắt vào buổi trưa sẽ không nở hoa và rũ cánh.

Những chú cá trong hồ nép mình dưới bóng mát của lá sen.

Thú vui tao nhã của mùa sen, chén trà thơm trong hồ sen thơm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét