Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Nghệ, nhiều công dụng không chỉ cho da và đường tiêu hóa


SSM - Dùng nghệ để làm lành vết thương, giúp tái tạo da, chữa bệnh cho đường tiêu hóa, là điều không mới.
nghe
Dùng nghệ để chống nám và làm sạch cũng phổ biến, từ những phụ nữ công sở dùng sữa rửa mặt có nghệ  khá thường xuyên cho đến nhiều phụ nữ truyền thống, cầu kỳ tự chế biến và dùng nghệ như một loại mỹ phẩm tự nhiên làm sạch da mặt, tất cả đều rất hài lòng với kết quả mà loại củ rẻ riền, dễ kiếm này đem lại.
Bột gạo, khoai tây nghiền mịn,trộn theo tỷ lệ 1-1, thêm chút sữa tươi, sữa đậu nành hay sữa chua cho dẻo, đắp lên da là một loại mặt nạ tự nhiên rất tốt. Sau khi đắp khoảng 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm, sẽ thấy da láng mịn và sáng. Dùng nghệ vào buổi tối rất tốt vì nó có tác dụng tái tạo da, làm mờ vết thâm.
Nhưng mới đây, các nhà nghiên cứu đã nhấn mạnh nhiều công dụng chưa được chú ý của nghệ, trong đó, họ khẳng định nghệ có nhiều carotenoids, bao gồm zeaxanthin, lycopene.. Trong đó, zeaxanthin là một trong những carotenoid tự nhiên trong võng mạc mắt. Như thế, khi ăn nghệ, không chỉ tốt cho da, đường tiêu hóa, mà còn tốt cho mắt. Nghệ có khả năng bảo vệ mắt khỏi những tác động có hại và giúp là giảm căng thẳng của võng mạc.
Ngoài ra, Anticarcinogenic, chất có khả năng ngăn ngừa và làm giảm khả năng mắc bênh ung thư, cũng được tìm thấy nhiều trong nghệ tây.
Ngọc Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét