Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Những bãi biển đẹp của Nghệ An

Ngoài Cửa Lò kiêu sa, Diên Thành thơ mộng, "vùng đất hiếu học" còn níu chân du khách với những bãi tắm hoang sơ, huyền bí như Diễn Châu, Cửa Hiền...
Diễn Châu

Những bãi biển đẹp của Nghệ An

Nắng vàng, biển xanh, cát trắng, sự bình yên là những gì du khách có thể nhìn thấy và cảm nhận ngay khi vừa đặt chân đến Diễn Châu.
Không những sở hữu bãi biển đẹp, vùng đất này cũng mang trong mình 6 trong số 8 cảnh đẹp của "Đông Yên Nhị Châu". Đó là Dạ Sơn linh tích (Dấu thiêng núi Mộ Dạ), Cao Xá long cương (Gò rồng Cao Xá), Bùng Giang thu nguyệt (Trăng thu trên sông Bùng), Bích Hải quy phàm (Cánh buồm về cửa Bích), Thiên uy thiết cảng (Kênh sắt oai trời), Diễn Thành Thạch bảo (Thành đá phủ Diễn Châu).
Cửa Hiền

Những bãi biển đẹp của Nghệ An

Cửa Hiền thuộc xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Tương truyền, đây là nơi An Dương Vương đã chém Công Chúa Mỵ Châu rồi theo Thần Kim Quy xuống biển.
Bãi biển vùng Cửa Hiền bằng phẳng, cát mịn. Trên bãi biển nhô lên hàng vạn hòn đá có hình thù giống như con cá biển, trong đó có một phiến đá rất cao, to, bằng phẳng được lưu truyền là bàn cờ tiên. Ngoài tắm biển, Đền Công thờ An Dương Vương cổ kính và linh thiêng là một thắng cảnh du khách không nên bỏ qua.
Cửa Hội

Những bãi biển đẹp của Nghệ An

Bãi biển Cửa Hội nằm giữa bãi biển Cửa Lò(Nghệ An) và bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh). Biển Cửa Hội trong xanh và yên bình với những ghềnh đá nhỏ, sóng biển nhẹ.
Biể Cửa Hội chưa được đưa vào khai thác du lịch, nên ngoài các dịp lễ hay cuối tuần, có một số ít du khách “tạt ngang” trong hành trình khám phá các thăm các thắng cảnh di tích lịch sử của 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh như làng cá Hội Thống, bến Giang Đình, đền Củi trên núi Ngũ Mã thì hình ảnh thường thấy vào mỗi chiều là các phụ nữ địa phương hướng mắt ra biển chờ tàu thuyền về.
Biển Quỳnh

Những bãi biển đẹp của Nghệ An
Một góc biển Quỳnh Lưu.

Biển Quỳnh là tên gọi chung các bãi tắm Quỳnh Phương, Quỳnh Liên, Quỳnh Bảng, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lập của tỉnh Nghệ An. Ngoài vẻ hoang sơ của những bãi biển chưa được nhiều người khám phá, nơi đây còn có nét duyên của những dải núi đá ngoi ra, trông như bức tranh 3D.
Mỗi bãi biển gắn với chữ "Quỳnh" sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khác nhau. Quỳnh Phương gắn với Đền Cờn- một trong bốn ngôi đền linh thiêng nhất xứ Nghệ. Quỳnh Liên và Quỳnh Bảng “chiều chuộng” du khách với cát thoải, sóng vừa nhẹ. Quỳnh Nghĩa được tô điểm nhờ quần thể di tích như đền Thưởng thờ các vị thánh Cao Sơn, Cao Các và Sát Hải Đại Hương, núi Đầu Rồng huyền bí.
Bãi Lữ

Những bãi biển đẹp của Nghệ An

Bãi Lữ nằm trên địa phận 2 xã Nghi Yên và Nghi Tiến, thuộc phía Đông Bắc huyện Nghi Lộc trong vòng cung biển Đông Nam Lạch Vạn – Cửa Hiền – Cửa Xá. Tên gọi của bãi biển này xuất phát từ núi Lữ (Lữ Sơn) đứng cạnh bải biển gắn với nhiều truyền thuyết kỳ bí về một chàng lữ khách.
Đứng trên ngọn núi Lữ, du khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh quan một vùng rộng lớn. Phía biển khơi là các đảo Song Ngư, Đảo Mắt... Gần hơn nữa vào đất liền là núi Hùng Lĩnh, Lan Châu, Núi Rồng, Núi Lò, Núi Cờ, Núi Kiếm…. Phía Bắc, dọc theo biển là núi Đầu Rồng, Hòn Thè, Hòn Câu…. Phía Tây là Đại Vạc, Thần Vũ, Lèn Hai Vai, Đại Hải, Đại Bàn... Và sông Cấm nước xanh một dải xuôi về biển Cửa Lò. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt diệu này, nơi đây được ví như "Đà Lạt trên biển".
Diễn Thành

Những bãi biển đẹp của Nghệ An

Biển Diễn Thành là một bãi tắm rộng, được trang điểm bằng những triền cát trắng, những hàng phi lao xanh tốt. Sóng ở đây là những đợt vỗ nhẹ, mực nước cạn, lội cả trăm mét cũng chỉ sâm sấp bụng người.
Biển Diễn thành đẹp nhất là lúc trời đất đang dần chuyển giao giữa ngày và đêm, dạo trên bờ, du khách sẽ cảm nhận được những luồng gió lồng lộng thổi, biển mênh mang, cát mịn màng… du khách sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái, quên hết những mệt nhọc, những vất vả lo toan của cuộc sống thường ngày.
Cửa Lò

Những bãi biển đẹp của Nghệ An

Biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, cách thành phố Vinh 16km về phía Đông Bắc, cách thủ đô Hà Nội hơn 300km, và cách TP. HCM 1.400km. Có thể đến Cửa Lò đi bằng các phương tiện như ô tô, tàu thuỷ, tàu hoả hay máy bay.
Bãi tắm Cửa Lò dài trên 10km, có độ dốc thoai thoải cát mịn, nước trong và sạch, không pha lẫn bùn như một số bãi biển khác. Nơi đây có rất nhiều đặc trưng thu hút du khách như loại hoa cúc biển đẹp kỳ lạ do vua Bảo Đại trồng. Đảo Lan Châu ngày thường chia bãi tắm Cửa Lò thành hai khu vực riêng biệt, lúc triều dâng, dầm chân trong nước biển. Nhưng thú vị nhất là cảm giác lênh đênh trên những chiếc thuyền thúng, cảm nhận cái vít nhẹ của mực khi cắn câu, cái thú của việc dùng vợt hứng chú mực tươi rói óng ánh sắc bạc hay thưởng thức món mực nướng hay hấp chín tươi rói giữa cái bao la của biển của gió và những đợt sóng.
Phương Uyên - An Huỳnh
Theo Bưu Điện Việt Nam


Ngắm bình minh rực rỡ trên biển Cửa Lò



Thị xã Cửa Lò được biết đến như một điểm du lịch nổi tiếng của miền Trung, với bãi biển trải dài gần 10km được chia làm 3 bãi tắm nhỏ: Lan Châu, Xuân Hương, và Song Ngư.
Không có những khu resort hay khách sạn năm sao, dịch vụ du lịch ở Cửa Lò còn chập chững ở thời kỳ đang phát triển. Chính vì vậy, du khách thập phương tìm đến đây không phải để tận hưởng trọn vẹn những ưu ái của thiên nhiên, đất trời hay những tiện nghi, xa hoa của một kỳ nghỉ mát. Họ tìm đến đây để nghỉ ngơi trong cái cảm giác thư thái nơi miền đất hiền hòa và có phần chân chất ấy.
Bãi biển nơi đây đón chào du khách không chỉ bằng dải cát dài phẳng lặng, hay những rặng phi lao rì rào trong gió, hay tiếng sóng vỗ bờ không nghỉ ngày đêm, mà còn bằng vẻ đẹp tráng lệ của thời khắc ban mai, khi bình minh lên và mặt trời ló dạng. Bên cạnh những áng mây rực sắc đỏ huy hoàng, một ngày mới bắt đầu cùng hình ảnh lam lũ của người dân là ấn tượng khó phai mờ trong ký ức của những ai đã một lần từng chứng kiến.
Sáng sớm, bãi biển còn chìm trong tĩnh lặng bên những
áng mây rực hồng báo hiệu bình minh đang tới.
Những con sóng chỉ khẽ vỗ bờ, chừng như "sợ bờ đau".
Có chàng trai cõng bạn gái mình dạo chơi trên bãi cát ẩm.
Có những du khách chạy bộ dọc bãi biển để tận hưởng không khí trong lành.
Những người dân chài đón một ngày mới bằng mẻ lưới buổi sớm mai.
Ánh sáng mặt trời phả lên mặt biển những gam màu huyền ảo.
Những bạn trẻ tranh thủ chụp những khoảnh khắc ngẫu hứng và nghệ thuật.

Luồng ánh sáng ban mai huyền ảo dõi theo những bọt sóng trắng xóa.
Khung cảnh một ngày làm việc mới dưới ánh bình minh đẹp
như những bức tranh.
Và bình minh đã lại nhường chỗ cho sắc trời xanh ngắt,
sẵn sàng cho những nô đùa với tiếng cười vui cùng bạn bè trên bãi biển.


Nằm cách thành phố Vinh 18km, bãi biển trắng phau màu cát, xanh thẫm màu nước, trong vắt màu trời đón bình minh mỗi ngày theo một cách riêng rất đỗi êm đềm nhưng không kém phần rực rỡ.
Những bãi biển "đẹp như thiên đường" ở Nghệ An

Nắng vàng, biển xanh, cát trắng và sự bình yên là những gì du khách có thể cảm nhận ngay khi đặt chân đến các bãi biển Nghệ An.

Nằm trên dải đất miền Trung, với đường bờ biển dài 82 km, vào mùa hè nơi đây luôn được đánh giá là điểm du lịch lý tưởng của miền Bắc.
Cửa Lò
 nhung bai bien "dep nhu thien duong" o nghe an hinh anh 1
Vào mỗi buổi bình minh, du khách sẽ cảm nhận như có một Cửa Lò khác mỗi khi thuyền về. Bãi biển Cửa Lò là được xem một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc. (Ảnh: Sách Nguyễn)
Biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, cách thành phố Vinh 16 km về phía Đông Bắc, cách thủ đô Hà Nội gần 300 km, và cách TP.HCM 1.400 km. Với chiều dài gần 10 km bãi tắm Cửa Lò có độ dốc thoai thoải, nước trong xanh.
 nhung bai bien "dep nhu thien duong" o nghe an hinh anh 2
Ngày hè sôi động trên bãi biển Cửa Lò.
Nơi đây có rất nhiều loại hoa cúc biển đẹp kỳ lạ do Vua Bảo Đại trồng. Nhưng thú vị nhất là cảm giác lênh đênh trên những chiếc thuyền thúng, cảm nhận cái vít nhẹ của mực khi cắn câu, cái thú của việc dùng vợt hứng chú mực tươi rói óng ánh sắc bạc, thưởng thức món mực nướng hay hấp chín tươi rói giữa những đợt sóng bồng bềnh.
Cửa Hiền
 nhung bai bien "dep nhu thien duong" o nghe an hinh anh 3
Biển Cửa Hiền vẫn giữ được những nét hoa sơ, kỳ thú. (Ảnh: Sách Nguyễn)
Cửa Hiền thuộc xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, cách Thành phố Vinh 35 km. Tương truyền, đây là nơi An Dương Vương chém Công Chúa Mỵ Châu rồi theo Thần Kim Quy xuống biển.
Bãi biển vùng Cửa Hiền bằng phẳng, cát mịn. Biển Cửa Hiền vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, là địa điểm duy nhất ở xứ Nghệ không có gió Lào.
 nhung bai bien "dep nhu thien duong" o nghe an hinh anh 4
Biển Cửa Hiền nằm ở xã Diễn Trung (Diễn Châu) là nơi rất thích hợp cho những đôi uyên ương tìm không gian yên bình lưu giữ kỷ niệm đẹp. (Ảnh: Sách Nguyễn)
Ấn tượng khi đặt chân đến bãi biển Cửa Hiền là bãi đá chạy dài theo mép biển. Có lẽ, những hòn đá nằm dọc bãi biển trông giống như một “bãi cá” nên người dân địa phương quen gọi là bãi Ngư Hải. Ở mép ngoài có một hòn đá hình tròn, cao trên 2m, mặt trên khá bằng phẳng được gọi là bàn cờ tiên. Tương truyền, mỗi lần xuống hạ giới, các vị tiên ông thường đáp xuống hòn đá này để cùng nhau đánh cờ, uống rượu và ngắm cảnh sắc trần gian.
Cửa Hội
 nhung bai bien "dep nhu thien duong" o nghe an hinh anh 5
Người Nghệ An vẫn có câu "ăn Cửa Hội - lội Cửa Lò" ý là Cửa Hội vẫn là nhất về đặc sản biển (Ảnh Hồ Chiến)
Biển Cửa Hội là cửa sông, nơi dòng Lam Giang đổ ra biển Đông. Cửa Hội sẽ làm say lòng du khách bằng cái yên ả của những buổi trưa vắng người hay cái nhộn nhịp của chợ cá khi thuyền về bến.
Khu du lịch biển Cửa Hội thuộc 2 phường Nghi Hải và Nghi Hoà nối liền với Thị xã Cửa Lò, tạo thành tuyến tham quan nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Từ Cửa Lò, Cửa Hội theo tuyến du lịch ven sông Lam lên Thành phố Vinh rồi đến Nam Đàn quê Bác; trên bờ biển chạy dọc Cửa Hội, có rừng phi lao, rừng bần ngập mặn bốn mùa rì rào cùng sóng biển.
Biển Quỳnh
Biển Quỳnh thực chất không phải là tên gọi của một bãi biển mà là danh từ chung để chỉ 7 bãi biển kế nhau của 7 xã thuộc huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai. Những bãi biển này có tên Quỳnh Phương, Quỳnh Liên, Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương, Quỳnh Minh, Quỳnh Nghĩa và Tiến Thủy nằm cách Thành phố Vinh 65 km.
 nhung bai bien "dep nhu thien duong" o nghe an hinh anh 6
Một góc biển Quỳnh ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Ảnh: Trần Tố)
Biển Quỳnh Phương gắn với Đền Cờn - một trong 4 ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ. Quỳnh Liên và Quỳnh Bảng “chiều chuộng” du khách với cát thoải, sóng vừa nhẹ.
 nhung bai bien "dep nhu thien duong" o nghe an hinh anh 7
Hải sản biển Quỳnh. (Ảnh: Sách Nguyễn)
Du khách đến biển Quỳnh không chỉ khám phá thiên nhiên mà đừng quên thưởng thức những món ngon từ biển. Nếu ghé qua Quỳnh Nghĩa, hãy tìm đến những hàng ăn ven biển, rất phù hợp với tiêu chí ngon – bổ - rẻ của dân du lịch bụi.
Bãi Lữ
 nhung bai bien "dep nhu thien duong" o nghe an hinh anh 8
Bãi Lữ bắt nguồn từ tên gọi của ngọn Lữ Sơn án ngữ trên bờ biển thơ mộng này (Ảnh: Sách Nguyễn)
Thuộc địa phận huyện Nghi Lộc của Nghệ An, tên gọi Bãi Lữ bắt nguồn từ tên của ngọn núi Lữ Sơn đứng sừng sững hàng ngàn năm trên bãi biển.
Đến Bãi Lữ, du khách sẽ “choáng” bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa một bên là làn nước trong xanh của biển cả, và một bên là màu xanh của những cánh rừng vi vút thông reo. Những bãi cát mềm như lụa lượn bên triền sóng tạo cho Bãi Lữ vẻ mềm mại, duyên dáng như thiếu nữ.
Diễn Thành
 nhung bai bien "dep nhu thien duong" o nghe an hinh anh 9
Bình minh trên biển Diễn Thành. (Ảnh: Sách Nguyễn)
Bãi biển Diễn Thành (Diễn Châu) cách Thành phố Vinh khoảng 40 km. Không ồn ào như các điểm du lịch biển khác, bãi biển Diễn Thành, mang một vẻ yên bình quá đỗi…
Biển Diễn thành đẹp nhất là lúc chuyển giao giữa ngày và đêm. Dạo trên bờ, đón những luồng gió lồng lộng thổi, ngắm biển mênh mang, cát mịn màng… du khách sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái, quên hết những mệt nhọc, vất vả lo toan của cuộc sống thường ngày.
Theo Thy Huệ (Báo Nghệ An)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét