Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Nước mía Hàng Vải – Lạ mà quen

Mía đá nhưng không chỉ có mía ép và đá viên, nước mía hàng Vải còn khiến ai đã đến sẽ phải trở lại vì cái giòn giòn beo béo của dừa khô, dai dai hạt trân châu, ngầy ngậy thơm ngon của dừa tươi bào sợi…
Nước mía đã thành một thứ đồ uống giải khát quen thuộc. Ở mọi vùng miền, có thể bắt gặp hình ảnh của mía, của máy ép, dăm ba chiếc ghế ven đường, sẵn sàng phục vụ những ai đang chờ đợi cốc mía đá mát lạnh đến mê người.
Nước mía Hàng Vả i- lạ mà quen.
Nước mía Hàng Vải - lạ mà quen.

Ông chủ quán nước mía 39 Hàng Vải còn rất trẻ, 27 tuổi, nhanh nhẹn xếp chỗ cho khách, dắt xe, bưng nước và …tính tiền. Cả phố nước mía hàng Vải, chỉ ở quán anh, nước mía được để trong những cái cốc thủy tinh lớn, loại lớn nhất đến 75ml, thoạt nhìn khách ngỡ chỉ chuyên dùng cho khách uống bia tươi. Theo lời ông chủ, đây là cách tân, “nước mía ngon hơn vì sạch hơn, phục vụ chuyên nghiệp hơn!”
Đã quen với mía đá thông thường ở các vỉa hè của Hà Nội, người ta tìm đến nước mía Hàng Vải để tìm một cái lạ trong thức uống quá quen thuộc của miền nắng nóng. Đến nơi, chỉ cần gọi cho cốc to, hay cốc nhỏ, đầy đủ hay chỉ mía đá thông thường, thế là đủ thông tin cho người phục vụ thân thiện.
Nước mía bưng ra, đặt trên một cái ghế nhựa, loáng thoáng trong màu xanh lục của mía ép, màu đen của những hạt trân châu, trắng muốt những sợi dừa tươi rắc trên lớp mặt cốc chỉ nhìn cũng biết là mát rượi, vậy thôi cũng đủ quên cả cơn khát. Chưa hết bất ngờ, ông chủ quán niềm nở để bên cạnh chút dừa khô trên lớp giấy ăn trắng trong một cái đĩa nhỏ xinh xắn. Dừa khô rắc trên lớp dừa tươi thêm bùi thêm giòn cho ngụm nước mát, hoặc để ngoài nhâm nhi cùng bè bạn cho câu chuyện thêm vui.
Nước mía hàng Vải, lạ vì sự cách tân của những người trẻ trong cung cách phục vụ cũng như những biến tấu cho món ăn quen thêm mới, thêm ngon. Một thức nước uống mùa hè đáng nhớ trong lòng Hà Nội!
Thúy Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét