Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Độc đáo món ốc xào mì

Theo Zing

Sự cách điệu với mì tôm, rau muống khiến món ốc quen thuộc trở nên lạ miệng và hấp dẫn hơn. Thú vị nhất là món ăn này khá chất mà chỉ có giá 20.000 đồng/đĩa.

Chỉ đơn giản với một tủ kính, một bếp lửa, vài thúng ốc tươi, nhưng "tiệm ốc cô Hồng" nằm ở đường 3/2 khá nổi tiếng trong giới “mê ốc” Sài thành. Bởi vậy, quán lúc nào cũng đông khách từ lúc bắt đầu mở hàng đến khi đóng cửa. Thậm chí vào những giờ cao điểm, khách thường xuyên phải xếp hàng để "săn" được một chỗ ngồi tử tế.
  
Mì xào ốc giác.

 
Mỳ xào ốc móng tay.
Một số món người ta "nằm lòng" khi đến đây là sò điệp, ốc tỏi nướng mỡ hành, ốc mỡ xào sa tế, nghêu, sò lụa hấp sả, càng ghẹ rang me, hàu nướng, ốc móng tay xào tỏi… Nhưng hai món mà không khách nào "bỏ qua" là nghêu hấp sả và mì xào ốc - món tạo nên thương hiệu của quán.
Trước tiên là món mì xào ốc. Sau khi khách gọi, sẽ có hai bếp được bật song song. Một bếp hấp ốc với sả và gừng, một bếp xào mì tôm cùng rau muống. Lúc mì, rau chín tới, sẽ cho phần ốc hấp vào chảo rồi xào lẫn với nhau thật nhanh. Cộng thêm một chút thơm của tỏi, một chút cay của sa tế, món mì này trở nên thơm, đậm đà mà không hề ngấy nhờ vị thanh mát từ rau muống.
Còn món nghêu hấp sả chắc chắn sẽ cuốn hút thực khách bởi những con nghêu béo ngậy hòa chung cùng thứ nước dùng nóng hổi, chua chua cay cay, thơm mùi sả. Vừa thưởng thức vừa suýt xoa, nhưng ai cũng cảm thấy thú vị với cảm giác "ngon đến giọt cuối cùng".
Nếu nước mắm chấm ốc tại những quán khác thường sền sệt và đỏ ớt thì chén nước mắm tại đây chỉ dừng ở mức hơi đặc, thơm nồng và... không có ớt. Khách muốn dùng thế nào tùy ý với lọ ớt trên bàn.
 
Món nghêu hấp sả nổi tiếng về độ ngon, độ nóng.


 
Nhiều thực khách tận dụng nước sốt của món ốc mỡ xào sa tế để món mì
 xào thơm hơn, đậm đà hơn.

 
Những con sò điệp được phủ kín với đậu phụng. 
 
Ốc tỏi nướng mỡ hành và chén nước mắm "không đụng hàng" của quán.
Ngoài hai món chính thì ốc mỡ xào sa tế được nhiều khách "quan tâm". Người ta có thói quen tận dụng được nước sốt của món này cho món mì xào ốc thêm đậm đà, hấp dẫn. Một số khác lại chọn sò điệp hay ốc tỏi nướng mỡ hành để thưởng thức vị ngọt, nóng hổi của sò, ốc và vị thơm béo của mỡ hành, đậu phộng.
Quán bán từ 14h30 - 20h, thực đơn có giá từ 20.000 - 50.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét