Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Đổi gió tới "đảo xanh" Ngọc Vừng

Mất hơn 2 tiếng từ phía bến cảng Vân Đồn, đảo Ngọc Vừng đón chúng tôi trong ánh nắng mùa hè rạng rỡ.

Từ Vân Đồn hàng ngày vào 7h sáng đều có tàu ra đảo, giá vé 60.000 VND/người. Hoặc từ bến Cẩm Phả vào 1h chiều giá 50.000 VND/người.

Đảo Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), rộng khoảng 45km2.


"Đặc sản" của Ngọc Vừng là bãi biển dài gần 3km, cong vòng hình bán
nguyệt với làn nước trong xanh và sóng lớn.


So với các đảo Cô Tô hay Quan Lạn, Ngọc Vừng vẫn chưa phát triển
nhiều về du lịch.
Rất nhiều bạn trẻ đã không quản ngại 5 tiếng đồng hồ đi xe ô tô từ Hà Nội đến Quảng Ninh và hơn 2 tiếng tàu để ra với hòn đảo xanh hoang sơ và bình yên này.
Nếu bạn đã mệt với những con sóng, hãy thả bước dạo bộ trên bãi cát mềm,
 nhặt vô vàn những chú ốc tuyệt đẹp bị sóng đánh xô bờ và
xây những lâu đài bằng ốc duyên dáng.


Biển nước trong xanh, bờ cát dài phẳng lặng, mềm mại dưới chân cùng những đợt sóng vỗ không ngừng khiến những bạn trẻ đến với đảo đều háo hức, không thể chờ đợi thêm để được chạy ào xuống biển.

Hòn đảo hoang sơ với con đường độc đạo chạy dọc ven biển, đưa khách đến
với khu nhà nghỉ duy nhất trên đảo.
Nhà nghỉ này nằm cách cầu cảng 9km, để vào được đây, cách duy nhất là những chuyến xe lam. Đây cũng là phương tiện di chuyển duy nhất trên đảo, ngoài xe máy và xe đạp.
Để thăm thú ngôi làng nhỏ, không có gì tuyệt vời hơn là một chuyến chạy xe
đạp vòng quanh những ngôi nhà đơn sơ giản dị.




Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp trên đảo.


Đảo Ngọc Vừng chỉ có khoảng hơn 1000 dân chủ yếu làm nghề đi biển
 và chế biến thủy hải sản.
Để thăm thú ngôi làng nhỏ, không có gì tuyệt vời hơn là một chuyến chạy xe đạp vòng quanh những ngôi nhà đơn sơ giản dị.

Trên đảo có duy nhất một nhà nghỉ của anh Tiền, nằm cách cầu cảng 9km.
Nhà nghỉ là những nhà sàn có thể ở nhiều người, giá 50.000 VND/người. Xe lam từ cầu cảng vào nhà anh Tiền 20.000 VND/người. Đồ ăn tại đây khá đắt, trung bình 100.000 VND/người/bữa ăn.

Đảo Ngọc Vừng


Đảo Ngọc Vừng (Quảng Ninh) có phong cảnh hữu tình, thiên nhiên hoang sơ hút hồn du khách. Đặc biệt, hải sản tại đây rất đa dạng, tươi ngon và rẻ.

 
Đảo Ngọc Vừng thuộc huyện Vân Đồn (Quảng Ninh). Là đảo đất rộng 12km2, Ngọc Vừng có bến cảng cổ Cống Yên thuộc hệ thống thương cảng cổ Vân Đồn từ thế kỷ XI, có di tích thành cổ nhà Mạc và nhà Nguyễn. Nơi đây phong cảnh hữu tình, thiên nhiên hoang sơ hút hồn du khách.
 
Từ cảng du lịch Hạ Long (cách đảo Ngọc Vừng gần 50km), sau 5 giờ lênh đênh trên biển, lướt qua các hòn đảo nhỏ, thuyền đưa du khách cập bến Cống Yên, đảo Ngọc Vừng. Điều bất ngờ ở nơi này là các thủy thủ sẽ trao những chiếc xe đạp địa hình chắc chắn cho từng du khách. Vì ở trên đảo không có ôtô, xe máy chở khách nên du khách phải tự đạp xe khám phá hòn đảo tuyệt đẹp này.
Bãi tắm Ngọc Vừng có hình dáng thật duyên dáng uốn mình như một vành trăng khuyết dài gần 3km, dựa mình vào rừng phi lao thẳng tăm tắp. Bãi biển sạch đẹp. Hải sản tại đây rất đa dạng, tươi ngon và rẻ do chính những người dân chài đánh bắt hoặc nuôi trên đảo. Bạn có thể thưởng thức món tu hài, sò lông hay tôm hùm, sá sùng là những đặc sản của vùng biển này.
 
Làng chài Cống Đỏ là điểm khám phá thú vị trong hành trình của chuyến đi. Tại đây mỗi người được tự tay điều khiển chiếc xuồng máy nhỏ len lỏi qua làng chài, dừng lại chuyện trò với người dân chài mến khách giữa mênh mông biển trời và đá núi.
Theo Hải Dương Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét