Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Thăm các hồ thơ mộng ở Tây Nguyên

Không gắn với những truyền thuyết đẹp như các hồ của Đà Lạt, song hồ Lăk, hồ Eakao, hồ Ayun Hạ... vẫn làm say lòng du khách với những nét đẹp riêng.
Hồ Lăk

Thăm các hồ thơ mộng ở Tây Nguyên

Hồ Lăk cách Buôn Ma Thuột khoảng 56km về phía Nam, theo quốc lộ 27 đi Đà Lạt. Nằm giữa vòng ôm của núi đồi và rừng thông xanh ngát, hồ Lăk như một sơn nữ, đẹp một cách hoang sơ và kỳ vĩ. Bên cạnh nét đẹp làm say đắm lòng người, hồ còn gắn liền với truyền thuyết về chàng trai tên Y Lăk đã dũng cảm băng rừng vượt suối, tìm ra hồ nước để cứu hạn cho dân làng.
Đến hồ Lăk, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác thú vị của việc lênh đênh trên thuyền độc mộc ngắm hoa sen, đủng đỉnh cưỡi voi thăm các làng quanh hồ. Đêm đến, trong hơi ấm của bếp lửa, nhâm nhi rượu cần, ăn chén cơm dẻo, thưởng thức món chả cá thác lác, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của núi rừng thấm vào từng thớ thịt.
Hồ Eakao

Thăm các hồ thơ mộng ở Tây Nguyên

Hồ nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 12km theo hướng Đông Nam, thuộc địa bàn xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk. Eakao mang vẻ đẹp của hồ nước bao la in bóng những rặng núi, ríu rít tiếng chim, gần đó là những vườn rau quả xanh mát cùng không khí mát rượi.
Đến đây, bạn có thể thả thuyền lênh đên trên hồ, câu cá, cắm trại hay lang thang trong khu du lịch Eakao
Biển Hồ

Thăm các hồ thơ mộng ở Tây Nguyên

Biển Hồ hay hồ Tơ Nưng, Ia Nueng cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 7km, thuộc xã Biển Hồ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Biển Hồ có hình bầu dục với diện tích khoảng 230ha.
Đây vốn là một miệng núi lửa khổng lồ, quanh năm ăm ắp nước và luôn xanh ngăn ngắt. Nước trong đến độ có thể nhìn rõ từng đàn cá tung tăng bơi lội. Đứng bên hồ, du khách được thả tầm mắt ngắm nhìn thành phố Pleiku mờ ảo trong sương, những đồi đất đỏ, đồi chè trập trùng, hoa cà phê trắng xoá, xa xa là những cánh rừng bạt ngàn, xanh thẳm.
Hồ Ea Snô

Thăm các hồ thơ mộng ở Tây Nguyên

Hồ Ea Snô là một hồ nước tự nhiên thuộc xã Đắk Rồ, huyện Krông Nô, Đắk Lăk. Hồ có vẻ đẹp của những ốc đảo xanh ngát soi mình trên mặt hồ bao la. Đến đây, bạn có thể chọn cách du thuyền trên mặt hồ vừa thưởng lãm cảnh đẹp vừa thả hồn theo làn gió mát rượi để xua tan những mệt mỏi, lo toan của cuộc sống.
Từ địa danh này, bạn cũng có thể ra sông Krông Nô rồi xuôi về bên trái để xuống thác Đray Sáp, hay ngược dòng lên thăm quê hương của tù trưởng Nơ Trang Gưh. Ngoài việc du ngoạn cảnh hồ, bạn còn có cơ hội tham quan các buôn làng: buôn Ol, buôn Choah, buôn Leng
Hồ Ea Sup Thượng

Thăm các hồ thơ mộng ở Tây Nguyên

Ea Sup Thượng thuộc xã Chư Ma Lanh, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Đây là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất tỉnh Đăk Lăk và lớn thứ hai ở Tây nguyên.
Ngoài việc chiêm ngưỡng hồ, bạn còn có những lựa chọn hấp dẫn khác như tham quan công trình thủy lợi lớn thứ nhì Tây Nguyên, hay thuê chiếc thuyền nhỏ và lưới của ngư dân địa phương rồi dong thẳng ra giữa hồ thử vận may với mẻ lưới. Vào ban ngày, hồ nên thơ với mặt gương soi bóng mây, rừng và từng đàn cò trắng bay là là để kiếm mồi. Khi hoàng hôn buông xuống, hồ trở nên thơ mộng với những đàn chim bay về tổ trong ánh sáng nhập nhoạng.
Hồ Ea Nhái

Thăm các hồ thơ mộng ở Tây Nguyên

Ea Nhái là một hồ nhân toạ lạc giữa nông trường cà phê Thắng Lợi thuộc TP. Buôn Ma Thuột.
Hồ mang vẻ đẹp tuyệt vời của những đồi hoa cà phê trắng xoá hay những chùm trái chín đỏ âu trĩu cành. Cách "cảm" hồ tốt nhất là buông cần câu trên chiếc xuồng nhỏ hay ngả người xuống thảm cỏ ven hồ, nghe những âm thanh của cuộc sống hoà lẫn trong tiếng gió, tiếng nước.
Hồ Ayun Hạ

Thăm các hồ thơ mộng ở Tây Nguyên

Hồ Ayun Hạ nằm trên địa bàn xã Chư A Thai, huyện Ayun Pa và xã H Bông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Đây là hồ nước nhân tạo lớn thứ nhất Tây Nguyên.
Ngoài việc cung cấp nước tưới cho việc trồng trọt quanh vùng, hải sản, thuỷ điện, hồ còn là địa điểm tham quan du lịch cho người dân địa phương và khách du lịch với các hoạt động thể thao dưới nước, dã ngoại ngắm cảnh ven hồ.
An Huỳnh - Hạnh Vũ
Theo Bưu Điện Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét