Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Tới phố Nhà Thờ ghé “ngõ cháo”


Ngõ Huyện là một con phố nhỏ nằm cạnh khu phố Nhà Thờ vốn nổi tiếng với món trà chanh mát lạnh ngày hè. Và Ngõ Huyện còn được nhiều thực khách gọi tên trìu mến là “ngõ cháo”.

Gọi là ngõ cháo nhưng điểm tập trung nhiều quán và có vị trí lý tưởng nhất chính là phía đầu ngõ.

Lâu nay Ngõ Huyện còn được gọi trìu mến là ngõ cháo.
Mỗi buổi chiều, cứ đến khoảng 4 giờ, 5 giờ là ngõ lại trở nên đông đúc bởi những người đến ăn, những người mua về.

Hàng quán đang chuẩn bị đồ đón khách.
Cháo ở Ngõ Huyện cũng rất đặc trưng và khác so với những hàng cháo thông thường. Vẫn là thứ cháo được nấu từ gạo nhưng đây là thứ gạo đã được xay mịn. Vì vậy khi được nấu chín, khi múc ra, bát cháo rất sánh, rất mịn. Nhiều người khi đến đây ăn cứ đùa nhau là đang đi ăn “bột trẻ con”.

Bát "bột trẻ con".
Menu cháo ở đây cũng không được đa dạng lắm vì chỉ có hai món chủ đạo là cháo sườn và cháo trai. Nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món cháo sườn. Gọi bát cháo sườn nhiều người không cần ăn thêm ruốc. Chỉ cần gọi thêm quẩy vì bát cháo nào khi múc ra cũng đầy ắp thịt - thứ thịt rơi rụng từ nồi nước xương được ninh kỹ, hầm nhừ.

Bát cháo sườn đậm đà hương vị thịt.
Cháo trai thì được điểm thêm màu xanh và mùi thêm của rau dăm, thứ rau ăn với trai cực hợp. Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ còn rất thích đến sau, đến muộn một chút để được là người vét nồi. Để được thưởng thức bát cháo cháy.

Cháo cháy - món ăn khoái khẩu của nhiều người.
Bát cháo được múc ra vẫn còn nóng hổi sẽ được cô bán hàng cho thêm vài thìa ruốc và một bát nhỏ quẩy. Nhìn bát cháo ít ít vậy thôi nhưng đố ai ăn quá được ba bát.



Quẩy và ruốc - vị ăn kèm không thể thiếu trên mỗi bát cháo.
Dẫu không phải là những ngày đông lạnh giá nhưng hàng cháo lúc nào cũng đông, cũng có cảnh chen lấn, chờ đợi. Dường như với rất nhiều người, ghé đến đây ăn bát cháo như đã thành một thói quen.
Nhấp nháp một bát cháo vào cuối chiều giúp người ta lấy lại sức khỏe sau một ngày lao động và có thêm động lực để hoàn thành nốt những hoạt động còn lại trong ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét