Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Biển Sa Đèn nét đẹp tiềm ẩn

Thuộc địa phận xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, (Quảng Ngãi) Sa Đèn giấu mình sau con đường nhỏ ngoằn ngoèo len lỏi trong xóm làng. Những người đến đây lần đầu tiên có lẽ phải nhờ người dân địa phương chỉ dẫn mới biết đường ra biển…
Không có nét đẹp dịu dàng của những bờ cát phẳng lặng, không có nét thơ mộng của rừng phi lao vi vu gió thổi, hay cái đằm thắm của con sóng êm đềm vỗ bờ cát trắng… biển Sa Đèn mạnh mẽ bởi những con sóng vồ vập từng mỏm đá như quả đồi mọc giữa cánh đồng đá bằng phẳng trải rộng ra khơi, lãng mạn trong đám bọt biển tung trắng xóa lên bầu trời. Trên những mỏm đá ấy, bọt biển không thôi nhảy múa quanh bạn, dù lúc đang ngả lưng khi mệt mỏi, đang tụ tập hát ca, đang tâm sự cùng ai đó hay chụp ảnh, quay phim… nhìn từ xa, giống như bạn và biển đang chơi trò té nước.
 
Ai đã đến Sa Đèn sẽ bị cuốn hút bởi nét đẹp thú vị của bãi đá rộng lấp ló trong con nước cạn gần bờ trải dài thay bãi cát, và chắc chắn sẽ có một bộ sưu tập đá trang trí đủ hình dáng tự nhiên, to nhỏ khác nhau, rất độc đáo.
Hãy thử một lần ngả mình trên bãi đá để cảm nhận thêm chút gai góc của biển rồi đứng dậy nhìn ngược vào đất liền, sẽ có một góc nhìn khác với những khối đá xanh cổ kính được rong rêu phủ đầy, sừng sững bọc quả núi.
Nếu ai yêu cảm giác mạnh, biển Sa Đèn thật sự là nơi thử thách lòng can đảm, sự mạo hiểm, liều lĩnh của con người. Hãy trèo qua đỉnh núi cao bên phía tay trái theo con đường xuống biển, bạn sẽ ngẩn ngơ trước bãi cát dài vàng óng được nâng niu bởi những con sóng biển, ôm ấp bởi cánh rừng. Hoặc leo qua khối núi ngược lại để khám phá vẻ đẹp của hang động nằm trong lòng biển.
Vậy đó, Sa Đèn thật sự là một bãi biển đẹp, rất ít dấu vết sự can thiệp của con người. Bảy năm rồi, biển vẫn còn nguyên như lần đầu tiên tôi đến. Bạn hãy thử đến một lần để khám phá, cảm nhận một khung cảnh hữu tình của thiên nhiên hãy còn hoang sơ...
Lê Thị Chiêu Oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét