Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Hoang sơ Nà Nghệ…


Lên Nà Nghệ để nghe hòa âm của gió, suối, chim rừng rộn rã, tìm vui và… tìm quên, dù chỉ vỏn vẹn một ngày.

Bỏ xe lại một lán trại ven đường thơm mùi keo lá tràm, băng rừng vài phút đã gặp Nà Nghệ hoang sơ đầy đá xếp chồng lớp lớp, đủ mọi hình dạng. Leo qua vài mỏm đá nhấp nhô trơn trợt, men theo con đường mòn hai bên bờ suối ngược lên phía đầu nguồn đã nghe tiếng suối hát ru êm tai.
 
Không thể tưởng tượng được đằng sau con đường đầy cổ thụ với nhiều rễ sà xuống, bò ngoằn ngoèo trên mặt đất như những con trăn khổng lồ, những chùm hoa leo dại mọc um tùm ven suối và đá ấy là một bãi đá rộng, khô ráo và bằng phẳng. Ngâm mình dưới suối, ngửa mặt nhìn trời xanh nghe chim hót, cảm giác mệt mỏi, rã rời chặng đường trèo núi liền tan biến.
 
Sau khoảng nửa giờ dò dẫm, lần mò trong những lùm cây rậm rạp dọc theo hai bên bờ suối, những vốc ốc đá khá to và một mớ rau rừng đủ loại, đủ để thành một bữa trưa đậm sắc màu nơi hoang dã. Kẻ tắm, người hát, hay tiếp tục làm một cuộc thám hiểm khác giữa rừng và có giấc ngủ chìm vào mộng mị giữa đồi hoang.
 
Chưa gì đã hết một ngày… làm tiên!
 
(* Suối Nà Nghệ thuộc thôn Thuận Yên Tây, xã Tam Sơn (Núi Thành-Quảng Nam), cách Tam Kỳ khoảng 40km và cách UBND xã Tam Sơn khoảng 4km.)
Theo AN TRƯỜNG (Quảng Nam Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét