Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011

Lạ miệng hủ tíu cật đường Trương Định



 

Cái dai, giòn, hơi ngái ngái của cật khiến món ăn này "được lòng" cả thực khách trong và ngoài nước.

Lạ miệng hủ tíu cật đường Trương Định

Tạo lạc gần ngã tư Trương Định – Lý Tự Trọng (Q.1) nhưng quán Hủ tíu mì thập cẩm không tạo cảm giác sang trọng như những hàng bên cạnh mà bình dân với kiểu quán truyền thống: khu vực bếp kê trước, các bộ bàn ghế thấp kê bên trong.
Điểm lạ thứ hai là ở trên tường tại mỗi bàn, ngoài thực đơn khá chi tiết còn đính kèm tờ giấy với cách tính tiền nhân theo số lượng tô, tạo cảm giác là lạ, thậm chí hơi buồn cười với một quán có "máu mặt" trong làng ẩm thực Sài Thành.
Các món chính của quán là hủ tíu/ mì cật, nạc, xương được chia thành 2 cách chế biến đối nghịch nhau là khô và nước, dai và mềm. Sự khác nhau giữa tô hủ tíu khô và hủ tíu nước ai cũng có thể đoán được, song giữa hủ tíu dai và mềm sẽ khiến bạn tròn mắt. Bởi theo phục vụ thì “hủ tíu dai được nấu bằng cọng hủ tíu, còn hủ tíu mềm được nấu bằng bánh phở". Và dù gọi món khô hay nước, mỗi suất đều kèm theo một chén nước súp để bạn có thể tuỳ nghi sử dụng.
Một tô của quán nhìn qua có cảm giác hơi "hẻo" với vắt hủ tíu nhỏ "in bóng" trong phần nước lèo trong vắt, vài miếng cật tầm tầm, ít thịt bằm, ít giá, ít hẹ. Song khi thưởng thức, bạn sẽ có cảm giác vửa đủ với cái dai của những cọng hủ tíu, cái ngọt béo của nước, vị dai mềm của thịt bằm. Và những lát cật khi trải đều ra cũng không nhỏ như bạn tưởng, lại vừa nấu chín tới nên có vị giòn, béo và hơi ngai ngái.
Nước chấm riêng của quán là hỗn hợp nước tương, dấm và ớt sa tế nên hơi chua, mặn, có vị cay nhẹ. Nhiều người thích cho hẳn chén ớt sa tế vào tô, khiến nước dùng thơm nồng, đậm đà. Nhiều người lại thích gia giảm một ít ớt sa tế lên đũa hủ tíu, khiến chúng như được ướp hương thơm vị cay nồng, vị chua của loại nước chấm đặc biệt. Mỗi cách dùng mang lại cảm giác khác nhau song vì quán không hề “tính toán” với khách việc xin thêm nước chấm.

Lạ miệng hủ tíu cật đường Trương Định
Tô hủ tíu thịt nạc khô dai hấp dẫn với những miếng giò nạc ngọt mềm.
Lạ miệng hủ tíu cật đường Trương Định
Hủ tíu cật quyến rũ với những lát cật trắng phau, to bản.
Lạ miệng hủ tíu cật đường Trương Định
Gia giảm với nước chấm đặc biệt khiến cọng hủ tíu như được ướp hương thơm vị, vị cay và chua nhẹ.

Nếu một tô hủ tíu như thế vẫn chưa no bụng, bạn có thể gọi thêm các món ăn kèm như gân, thịt nạc, xương, vắt mì… với mức giá khá bình dân. Song nếu thích cảm nhận vị ngon của phần nguyên liệu nổi tiếng tại đây, một gợi ý cho bạn là một chén gân vốn là phần gân của cật. Khác với phần thịt cho cảm giác mềm, bùi, gân cật cho cảm giác dai dòn, dễ ăn và dễ cảm nhận.
Quán bán hai ca, sáng từ 7h-11h và chiều từ 15h-23h. Giá các món mì, hủ tíu từ 32.000-36.000 đồng/tô. Giá các món ăn kèm từ 8.000-25.000 đồng/món.

Lạ miệng hủ tíu cật đường Trương Định

Địa chỉ: Quán Hủ tíu mì thập cẩm, 62 Trương Định, Q.1, TP. HCM.
Huỳnh Hằng
Theo Bưu Điện Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét