Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Cà ri cùi vi cá mập Tuy Hòa



Nếu có dịp về Phú Yên, bạn hãy tìm đến khu vực bờ kè (đường Bạch Đằng, P.6, TP Tuy Hòa) và mạnh dạn gọi món cà ri cùi vi cá mập hay còn gọi là cá nhám.
Theo một số người am hiểu vùng biển Nam - Trung Bộ, thì ngoài khơi vùng tỉnh Bình Định, Phú Yên có khá nhiều cá mập. Chính vì thế mà nơi đây cũng được xem là nơi có nhiều người hành nghề câu cá mập nhất cả nước.
Vùng biển Phú Yên có khá nhiều cá mập
Sau những ngày khơi xa, những con cá mập bị bắt sẽ được ngư dân cắt lấy phần vi để xuất khẩu. Phần còn lại sẽ được tiêu thụ trong nước là chủ yếu. Trong số những sản phẩm dùng cho "quốc nội" có món cùi vi - là phần nối giữa vi và thân cá là ngon và bổ nhất (tất nhiên là không bằng vi cá mập).
Hãy thử món cà ri cùi vi cá mập...

Phần cùi vi này có thể chế biến thành nhiều món, song chỉ có món cà ri vi cá mập là được nhiều thực khách đánh giá cao nhất.
...kèm theo một ít rau sống.
Cũng giống như các món cà ri khác, thành phần gia vị chủ yếu của món cà ri cá mập cũng có củ hành tây, rau ngò, ớt, tiêu, nước dừa và tất nhiên không thể thiếu bột cà ri.
Một số người kì công hơn còn cho cả một ít khoai lang vào để trung hòa với vị béo của cùi vi cá mập.
Theo một ông chủ tiệm ăn trên đường Bạch Đằng, để có một nồi cà ri vi cá mập ngon ngoài việc gia vị ra người nấu cần phải để lửa nhỏ và đều. Nếu để lửa quá to sẽ làm cho cùi vi mất giòn, thịt nhão…
Giá một thố cà ri cùi vi cá mập cũng không cao lắm, chỉ khoảng 50 - 70 ngàn đồng cho 4 người ăn. Nếu có dịp đến Tuy Hòa, hãy thử một lần thưởng thức món ăn xứ biển này các bạn nhé!
Nguyễn Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét