Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Cắm trại ở Tiên Sa

TTO -* Nhóm chúng tôi tự tổ chức đi du lịch tại Đà Nẵng và dự kiến cắm trại ở biển Tiên Sa để tiết kiệm chi phí. Nghe nói tại đây có dịch vụ cho cắm trại? Mong chuyên mục hoặc các bạn có kính nghiệm tư vấn thêm.
Nhóm "Du lịch bụi" TP.HCM 
- Trả lời:
Khu nghỉ dưỡng sinh thái biển Tiên Sa, Đà Nẵng nằm ngay bên ngoài cảng Tiên Sa, thuộc bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20 phút xe chạy. Đây là một địa điểm khá lý tưởng để các nhóm bạn tổ chức dã ngoại, picnic, cắm trại, thích hợp cho cả dân bản địa và du khách phương xa.
Giữa những hối hả thường nhật, những chuyến đi cuối tuần vội vã, chắc chắn các bạn sẽ tìm được những khoảnh khắc thật bình yên khi cắm trại giữa mênh mông biển trời.
Một góc Tiên Sa - Ảnh: Đức Hùng

1. Tiên Sa có một bờ biển cong cong đẹp mắt, cát mịn, nước trong xanh nằm ôm vào chân núi bán đảo Sơn Trà.
Bãi biển có diện tích khá lớn, sức chứa lên tới hàng ngàn người nhưng rất biệt lập, có sân khấu để tổ chức giao lưu, có lều dã chiến ngay trên bờ biển, có khối nhà liên hợp phục vụ du khách. Cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, trong trẻo, yên lành, đúng như cái tên “Tiên Sa” - nơi tụ tập ca múa và chơi cờ của các vị tiên trong truyền thuyết dân gian.
Vé vào cổng Tiên Sa: 10.000 đồng/ người
2. Có rất nhiều lựa chọn cho việc nghỉ đêm như:
* Bungalow: 400.000 đồng/phòng,
* Phòng nghỉ: 250.000 đồng/phòng.
* Thuê lều dã chiến cắm ngay trên bãi biển dưới những hàng dừa xanh (có thể chứa hàng chục người) với giá 400.000 đồng/lều/ngày đêm
Tuy nhiên không chỉ tiết kiệm, tự mang lều đi cắm trên biển là một trong những lựa chọn thú vị nhất mà các nhóm bạn trẻ có thể lựa chọn. Các bạn có thể tự chọn địa điểm hạ trại, dựng lều, trải nghiệm cảm giác ngủ đêm trên bờ cát trong lều của mình với gió biển, sóng biển rì rào, lửa trại ấm áp, bạn bè vui vầy.
3. Ăn uống:
Một trong những hoạt động được ưa thích khi đi cắm trại là được tự tay chuẩn bị các bữa ăn. Hãy thu xếp đi chợ hải sản từ trong thành phố, vừa đảm bảo chất lượng tươi ngon, chi phí lại rẻ, hợp lý. Đừng quên chuẩn bị vài đồ nghề cơ bản như vỉ nướng, than hoa, bát đĩa nhựa... Cộng thêm một chút siêng năng, các bạn đã có thể có một bữa tiệc nướng ngoài trời tuyệt vời. Nếu "hơi bị" lười, trong khu du lịch cũng có một bếp ăn phục vụ du khách, các bạn có thể thuê đồ hoặc nhờ giúp đỡ khi cần thiết cho công việc chuẩn bị đồ ăn.
4. Các hoạt động được yêu thích:
Tắm biển, dạo bộ trên bờ cát hoặc các ghềnh đá ven biển, chơi đá bóng, bóng chuyền, các trò chơi tập thể, thậm chí hát karaoke.
Khu du lịch cũng đủ điều kiện phục vụ mọi hoạt động trong trường hợp các nhóm đi cắm trại lên tới hàng trăm người.
5. Trải nghiệm đêm trăng:
Đi cắm trại ở Tiên Sa vào một đêm trăng hẳn là một lựa chọn khá tinh tế. Các bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn và phiêu bồng khi ánh trăng óng ánh phủ lên cỏ cây, vạn vật, núi rừng, bờ biển, lều trại. Một chút rượu, một chút nhạc và những câu chuyện…, những khoảnh khắc tĩnh lặng và bình yên.
Sẽ là một đêm khó quên...
MINH HẰNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét