Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Hè về trên biển Hội An

Hè về, biển Hội An luôn là sự lựa chọn của rất đông người. Không chỉ tránh nắng, tắm biển còn là dịp để nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên tạo của biển quê nhà. Có lẽ vì vậy mà bắt đầu sáng sớm hoặc đầu giờ chiều các bãi biển Cửa Đại, An Bàng đã đông nghịt người.
Trong lành và dịu nhẹ là cảm giác trước tiên khi đặt chân đến Cửa Đại. Du khách có thể nằm trên cát, lắng nghe tiếng gió biển vi vu, tiếng sóng vỗ rì rào bên tai. Một  chút thơ mộng đó đủ để cho con người ta cảm thấy thư thái, an nhàn.
Dọc theo bờ cát trắng trải dài, khuất trong hàng dương liễu xanh biếc  là những khu  nhà  nghỉ, khách sạn  vừa mang phong cách cổ điển, sự tao nhã của nghề thủ công kết hợp với sự tiện nghi hiện đại. Đấy chính là điểm dừng chân lý  tưởng của du khách phương xa muốn đợi thời gian trôi đi để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo và lắng nghe những lời thì thầm của biển khi màn đêm dần buông.
Đặc biệt, buổi sáng thức dậy sớm, thả đôi chân trần  lang thang trên cát biển, ngắm bình minh tuyệt đẹp nhô lên từ  đảo Cù Lao Chàm,  …rồi không ít du khách phải ồ lên ngạc nhiên khi thưởng thức các món hải sản tươi ngon ngay bên bờ biển.
Trong các loại sản vật xứ biển bên cạnh cá, mực, tôm, cua.. không thể thiếu các loại đặc sản từ đảo Cù Lào Chàm: ốc vú nàng, mực một nắng,… Sự phong phú của các loài hải sản cùng với cách chế biến khéo léo đã tạo nên nét độc đáo trong ẩm thực biển xứ Quảng, có sức hấp dẫn thôi miên cả với những du khách khó tính nhất. Ngoài ra còn có nhiều hình thức giải trí lôi cuốn ở Cửa Đại như trượt sóng, câu cá…
Không lộng lẫy tiện nghi như biển Cửa Đại, An Bàng lại thu hút khách với vẻ đẹp  hoang  sơ, mộc mạc. Mặc cho cái nắng oi ả, mới 3 giờ chiều  bãi biển An Bàng  trở nên đông nghịt người. Thật sảng khoái khi được tung tăng trong sóng biển, tha hồ thỏa mình trước bờ biển xanh và bãi cát dài mênh mông. Sóng nhẹ, êm và đặc biệt bãi biển khá sạch vì thế An Bàng còn là sự lựa chọn cho các gia đình có con nhỏ đi cùng. Ở đây, các bé tha hồ chơi bóng, nô đùa trên cát hoặc thả diều… .
 Khách không có nhu cầu tắm biển có thể  ngồi hóng mát, cùng bạn bè thưởng thức các món mực cơm, chem chép, hàu, cháo nghêu, …Đêm xuống  ngồi  trên bãi cát ngắm trăng sao với những tàu ghe câu mực, đèn đuốc lung linh như một thành phố nổi, du khách sẽ thấy nhẹ nhàng, thanh thản, quên đi những bận bịu, lo toan đời thường…
Biển luôn là thiên đường, điểm đến  đối với nhiều người để bắt đầu hoặc kết thúc một ngày làm việc, học tập căng thẳng, nóng bức. Nếu được hỏi nơi nào thú vị nhất cho một kỳ nghỉ hè thì có lẽ rằng biển Hội An sẽ là nơi được nhiều người nghĩ tới đầu tiên.
Thanh Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét