Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Tuyệt tác thiên nhiên ở Bình Tiên


Bãi biển Bình Tiên (Ninh Thuận) - Ảnh: Quỳnh Như

Cách TP Phan Rang 30 km, làng biển Bình Tiên vẫn còn “ẩn” mình chứa đựng nhiều điều mới lạ.
Đường đến với “bảo tàng” thiên nhiên này khá quanh co, nhưng cảnh đẹp nơi đây sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những du khách vượt khó. Khởi đầu từ TP Phan Rang (Ninh Thuận), du khách tiếp tục quốc lộ 1A đến địa phận giáp với TP Cam Ranh (Khánh Hòa), rẽ phải vào một con đường nhỏ, uốn lượn, ngoằn nghèo quanh vách núi, băng Suối Nước Ngọt, vượt đoạn dốc cao, đi vào con đường làng cát trắng để khi đến “tận cùng ngõ hẹp” thì Bình Tiên hiện ra như một món quà tưởng thưởng từ thiên nhiên.
Bình Tiên hoang sơ với một bên là rừng xanh, suối ngọt và cận kề là biển xanh, cát trắng trải dài tít tắp thuộc Rừng quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận). Tọa lạc tại vùng giáp ranh với tỉnh Khánh Hòa, cách TP Phan Rang 30 km, làng biển Bình Tiên vẫn còn “ẩn” mình chứa đựng nhiều điều mới lạ. Tuy đường đi khó khăn, gồ ghề, chỉ phù hợp với các loại xe từ 16 chỗ trở xuống, nhưng với người dân quanh vùng thì Bình Tiên từ lâu đã là điểm hẹn thú vị mỗi dịp lễ tết.
Không ồn ào, náo nhiệt như ở các khu du lịch biển nổi tiếng khác, cảnh đẹp Bình Tiên đem lại cảm giác thư thái, hòa mình với thiên nhiên cho những du khách có đam mê khám phá. Đến Bình Tiên, đậu xe trên một bãi đất trống, chọn một quán nhỏ dưới hàng dừa vi vu,  hít một hơi “mùi biển” mặn nồng, rồi ùa xuống làn nước trong xanh hoặc phơi mình trên nền cát trắng mịn màng để cảm giác thư thái từ đại dương, nắng, gió và cả núi rừng tràn về.
Phiêu lưu hơn nữa, du khách hãy thực hiện hành trình khám phá con đường mòn xuyên rừng ven biển để đến với các bãi biển hoang sơ khác và bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật từ đá được “treo” trên vách núi: những khuôn mặt đá biểu hiện nhiều sắc thái buồn, vui, giận dỗi… theo từng tầng lớp hay biểu tượng của “Linga” vươn lên sừng sững hoặc du khách có thể để trí tưởng tượng của mình được bay xa theo từng hình thù lạ lẫm của những khối đá khác như cối xay, chú ếch trong tư thế nhảy chồm ra biển…
 
Tác phẩm “mặt người” trên vách núi - Ảnh: Quỳnh Như
Tất cả đều do bàn tay thiên nhiên khắc họa với công cụ rất đơn giản là gió và mưa từ hàng triệu năm qua. Điểm dừng cuối cùng của hành trình xuyên rừng là dòng suối nhỏ từ sâu thẳm của rừng quốc gia Núi Chúa đang nhẹ nhàng đổ ra biển. Dòng suối không tên nhưng khi ngâm mình trong làn nước trong vắt, ấm áp, “giao lưu” với đàn cá nhỏ nhởn nhơ sẽ đem lại cho du khách cảm giác dường như mình đang hòa tan cùng suối nhỏ chảy ra biển lớn.
Khi đã mệt nhoài sau chuyến hành trình “lên rừng, xuống biển”, những quán nhỏ dưới rặng dừa xanh ven biển sẽ đáp ứng nhu cầu ẩm thực của du khách với nhiều loại hải sản tươi sống, dân dã đặc biệt là ốc mặt trăng, ốc bàn tay, mực, tôm… do những người dân ở đảo Bình Hưng đánh bắt mang về.
Đến Ninh Thuận không chỉ để biết vịnh Vĩnh Hy yên bình, bãi biển Ninh Chữ náo nhiệt hay những vườn nho xanh mọng nước mà còn để khám phá một vẻ đẹp Bình Tiên, nơi sẽ lưu lại cảm giác “Bình yên tiên cảnh” cho khách phương xa.
Quỳnh Như

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét