Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

CĂN CỨ MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MIỀN NAM VIỆT NAM

Di tích căn cứ Mặt trận DTGPMNVN tọa lạc tại Suối Chò, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Được Bộ VHTT công nhận là di tích lịch sử văn hóa tại Quyết định số : 3518/1998/QĐ-BVHTT ngày 04/12/1998.
Ngày 20/12/1960, thực hiện chỉ đạo của TW Cục miền Nam, Mặt trận DTGPMNVN được thành lập tại căn cứ Bắc Tây Ninh, và trở thành một mốc son lịch sử cách mạng miền Nam" … Mặt trận ở miền Nam phải nhằm tập hợp mọi lực lượng nhân dân miền Nam chung quanh các yêu cầu cấp bách nhất ở miền Nam.
     • Đòi hòa bình, chống chính sách gây chiến của Mỹ – Diệm.
     • Đòi thống nhất nước nhà, chống chính sách chia cắt của Mỹ – Diệm.
     • Đòi độc lập dân chủ, chống chính sách nô dịch và độc tài hung bạo của Mỹ – Diệm.
     • Đòi an ninh, đòi tôn trọng tính mạng, tài sản của nhân dân chống chính sách càn quét, khủng bố của Mỹ – Diệm…

   Sau khi Mặt trận ra đời, các tổ chức chính trị và đoàn thể thành viên của Mặt trận cũng được thành lập, trở thành đầu mối tập hợp các giới, các tầng lớp nhân dân yêu nước … Xúc động hơn cả là lá cờ Mặt trận Dân tộc giải phóng, với hai màu xanh, đỏ có sao vàng tung bay phất phới ở miền Nam. Từ buổi khai sinh ngày ấy, quân giải phóng miền Nam đã vươn lên như chàng trai phù đổng, đánh bại mọi chiến thuật, chiến lược của đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai, đi đến thắng lợi cuối cùng vào mùa xuân năm 1975.

   Trong tháng 10/1961, Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đang bị địch quản thúc cũng đã được giải thoát, về căn cứ an toàn để lãnh đạo Mặt trận. Chỉ hơn một năm sau kể từ ngày thành lập, ngày 01/12/1962, vào lúc 18 giờ 30', Đài phát thanh giải phóng đã phát vào không trung bằng năm thứ tiếng bản tin đầu tiên, với lời giới thiệu tự tin, kiêu hãnh : "Đây, Đài phát thanh giải phóng, tiếng nói bất khuất, tiếng nói kiên cường, tiếng nói chính nghĩa của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét