Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Hồ Bình An





Cuộc sống bận rộn , tấp nập ở chốn đô thị chính là những bao gánh đè nặng lên bờ vai của mỗi con người, nó khiến cho ta muốn ngạt thở. Do đó yêu cầu tìm được một nơi yên tĩnh để khuây khoả, nghỉ ngơi đã trở thành một nhu cầu cấp thiết. Và Hồ Bình An chính là nơi lí tưởng đó.

Nằm sát bên xa lộ Hà Nội xe cộ tấp nập qua lại, khu du lịch Hồ Bình An là một thế giới riêng biệt đúng như tên gọi của nó. Đó như là sự đối lập của hai cực bát quái, trái ngược nhau nhưng lại  thống nhất với nhau. Sự bình an, yên tĩnh của nơi đây hoàn toàn tương phản với thế giới bên ngoài. Vẻ đẹp thơ mộng, quyến rủ của nó luôn làm bạn nhớ mãi…



Hàng chục cái bóng cây rợp mát rủ xuống bao trùm lên các nẻo đường đi vào những khoảng trống bên hồ, đâu đâu cũng thấy cỏ cây hoa lá tươi tốt. Những chiếc cầu đá nối dài giữa hai bờ rồi đến những giàn hoa tươi lủng lẳng trên cây và cả những bộ bàn ghế “gỗ” đều được đẽo gọt hết sức đơn giản, chỉ đốn chặt qua loa vài chỗ, trông như vừa mới mang từ trong rừng về, tạo nên sự hoang sơ, dã cảnh hết sức độc đáo.

Những đường mái ngói, cong cong thấp thoáng ẩn hiện sau những bụi cây um tùm, nghiêng nghiêng cũng muốn soi bóng mình dưới làn nước trong xanh của hồ. Lúc ban ngày, mặt nước hồ lặng tờ, chỉ thấy nhấp nhấp vài gợn sóng nhỏ. Du khách có thể thử tài câu cá điêu luyện của mình bằng cách “tung” những chiếc cần câu máy lao nhanh ra mặt hồ và nếu như may mắn, bạn có thể “túm” được mấy “chú” cá nặng tới 5, 7 kg. Hay cũng có thể tạo không khí với ai đó bằng những chiếc ghe “thiên nga” lênh đênh trên hồ, hàn huyên tâm sự hay hóng gió ngắm cảnh. Nhưng tới khi thần bóng đêm đã khoác áo, mặt nước hồ lúc này lấp lánh bởi hàng trăm ngôi sao trời đang tỏ sáng.  Đó là ánh sáng của những chiếc bóng đèn màu ở trước trung tâm của khu du lịch , bạn có cảm giác chỉ cần với tay là có thể chạm được cả sao trời

Đến với Hồ Bình An du khách không những có thể tận hưởng được những giây phút thư thái  mà còn là sự hoà nhịp với cuộc sống thiên nhiên, thoát khỏi sự ồn ào, căng thẳng của đô thị bên ngoài.

Tháng 9/2009
Vietbalo Tổng Hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét