Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Lạ miệng với món giò cuốn

Đơn giản và dễ làm nhưng giò cuốn luôn đem lại cho người ăn cảm giác lạ miệng, thích thú. Món ăn này chỉ có ở xã Mai Động (Hưng Yên) khiến nhiều người đã một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi.
Thịt ba chỉ thường được người nội trợ sử dụng để chế biến thành các món ăn: luộc, nướng, kho là chủ yếu thì nay thịt ba chỉ còn được sử dụng để làm giò cuốn. Công đoạn làm giò cuốn hết sức đơn giản và nhẹ nhàng, khác hẳn các món giò khác. Không phải băm chặt, xay giã, xào nấu…, giò cuốn chỉ đơn giản là gói lại, đem luộc chín.
Ảnh: Hồng Mây.
Ảnh: Hồng Mây.
Nguyên liệu để làm món giò cuốn rất đơn giản với: thịt ba chỉ ngon, tiêu, gia vị, lá chuối. Sau khi có các nguyên liệu trên, người nội trợ chỉ cần rửa sạch miếng thịt, đặt lên lá chuối đã được rửa sạch rồi cho lượng hạt tiêu, gia vị phù hợp đổ lên trên miếng thịt. Dùng tay xoa đều các gia vị trên ra khắp bề mặt miếng thịt sau đó, cuốn lại. Dùng dây buộc chặt lại cho giống chiếc giò rồi đem luộc. Thời gian để có một chiếc giò cuốn ngon là khoảng từ 4 – 5 giờ đồng hồ.
Món giò cuốn sau khi luộc chín, để nguội rồi đem cắt thành từng khoanh để ăn. Giò cuốn rất thích hợp với các món ăn thông dụng trong cỗ bàn hoặc ngày thường. Đặc biệt, món ăn này được người dân tại Mai Động sử dụng trong cưới xin đãi khách đến nhà. Quen thuộc nhưng đem lại cảm giác lạ miệng và thích thú đối với người ăn là nhận xét của nhiều vị khách lần đầu tiên được thưởng thức.
Hồng Mây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét