Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Điểm danh những món ăn không thể thiếu vào đêm Giáng sinh

Giờ đây, Giáng Sinh không còn là ngày hội riêng của người theo đạo Thiên Chúa. Đó là ngày để mọi người trên toàn thế giới nói lời yêu thương, gia đình sum họp bên bàn ăn.

Bên bàn ăn của tối Giáng sinh, mọi người thường chuẩn bị những món ăn đặc biệt.
 
Gà Tây đút lò
 
Nói đến món ăn đêm Giáng sinh thì không thể không nhắc đến món gà tây bỏ lò nguyên con. Mọi người sẽ cắt thịt gà vào đĩa và từ từ chuyển tay nhau.
 
 
Ở các nước Châu Âu, sau bữa ăn mọi người sẽ cùng nhau chơi trò rút xương gà, ai giật được phần xương dài nhất thì sẽ là người chiến thắng. Người chiến thắng sẽ có được một điều ước và sẽ được may mắn trong suốt năm sau.
 
Gan ngỗng áp chảo
 
Tại Pháp bên cạnh món gà tây đút lò thì món gan ngỗng áp chảo cũng là tâm điểm trong đêm Giáng sinh. Gan ngỗng được lấy từ những con ngỗng khoẻ mạnh nhất, được nuôi bằng lúa mạch chất lượng.
 
 
Món gan ngỗng áp chảo có mùi vị béo tự nhiên, không ngấy của gan ngỗng. Đặc biệt người Pháp và người Châu Âu rất thích dùng món gan ngỗng áp chảo cùng với champagne và rượu vang trắng.
 
Bánh khúc cây
 
Bên cạnh cây thông Giáng sinh, những tấm thiệp, ông già tuyết… thì món bánh khúc cây là món bánh không thể thiếu mỗi khi Giáng sinh về.
 
Bánh được tạo dáng thành hình khúc cây, bên trên được quét thật nhiều kem tươi, để lên sôcôla, dâu tây. Người phương Tây quan niệm rằng mỗi khi đến Giáng sinh chỉ cần nếm một miếng bánh khúc cây sẽ xua đuổi nỗi buồn, mang đến niềm vui và hạnh phúc.
 
 
Đùi lợn muối nướng
 
Món đùi lớn muối chính là món ăn truyền thống của người Na Uy. Cũng giống như món gà tây đút lò, món đùi lợn nướng dần dần trở thành món ăn quen thuộc của rất nhiều quốc gia trên Thế giơi. Vào ngày Giáng sinh, mọi người sẽ cùng nhau ăn món đùi lợn muối nướng vừa hát bài Giáng sinh để chia sẻ niềm vui và hạnh phúc với nhau.
 
 
Món Pavlova
 
Ở Úc và New Zealand sau bữa ăn thịnh soạn trong đêm Giáng sinh, mọi người chắc chắn phải nếm qua món tráng miệng Pavlova được làm từ sữa, cùng các loại trái cây tươi mát.
 
Món Pavlova nhìn đẹp mắt, ăn ngon miệng nhưng lại được làm hết sức đơn giản: chỉ là lòng trắng trứng được đánh lên sau đó đem nướng và được để lên đó dâu tây, quả mâm xôi, anh đào và xoài chín.
 
 
Bánh Patê nướng
 
Nghe tên bánh thì ta có thể đoán được bánh được làm từ nguyên liệu chính gan động vật. Nhưng cái lạ của bánh là được làm từ gan của hươu và nai nên vô cùng quý hiếm và rất mắc tiền. Vào thế kỉ 17, 18 món bánh patê gan là món bánh không thể thiếu trong bữa tiệc Giáng sinh của giới quý tộc phương Tây.
 
Chính vì sự quý hiếm và đắt tiền mà nhiều người cho rằng nếu được ăn món bánh patê nướng và dịp Giáng sinh sẽ giúp ta có thêm thật nhiều may mắn, công việc, tình yêu, học tập.
 
Kẹo gậy hương bạc hà
 
Kẹo bạc hà có hình dáng cây gậy. Nói là kẹo bạc hà nhưng kẹo lại có màu sọc trắng đỏ, màu trắng nói lên sự trong sáng, thánh thiện, sự ra đời của Chúa Jesus để cứu rỗi tội lội thế gian, màu đỏ chính là hình ảnh máu mà chúa Jesus sẽ đổ xuống vì con người.
 
 
Ngày nay những chiếc kẹo bạc hà hình chiếc gậy, có màu sọc trắng đỏ đã trở thành món không thể thiếu trong ngày Giáng sinh. Đặc biệt đây là món ăn được rất nhiều trẻ em yêu thích.
 
Kẹo bi
 
Đây là món kẹo được ra đời từ tận năm 1668. Món kẹo bi là món ăn khoái khẩu không chỉ của riêng trẻ em mà còn của rất nhiều người lớn.
 
 
Món kẹo bi được làm vô cùng đơn giản, chủ yếu là bột và đường cát trắng. Nguyên nhân để kẹo bi trở thành món ăn không thể thiếu trong ngày giáng sinh chính là do hình dáng tròn tròn giống y chang quả trứng gà, một thông điệp về sự đoàn viên, sum vầy.
 
Bánh Gừng
 
Bánh gừng từ lâu đã trở thành biểu tượng cho sự may mắn, đổi mới của người Châu Âu vào ngày Đông Chí. Vào ngày này những chiếc bánh gừng được làm từ gừng, vụn bánh mì, đường sẽ được nhào nặn thành hình dáng mặt trời, sau đó được đem nướng vàng hai mặt.
 
 
Đất nước Đức là Quốc gia rất ưa chuộng bánh gừng nhất thế giới, đến Đức vào dịp Giáng sinh bạn sẽ thấy bánh gừng được bán khắp mọi nơi.

Nguồn : afamily.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét