Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

6 quán bún nức danh tại Sài Gòn

Theo Zing

Có quán bán nhiều món bún khác nhau, có quán chỉ bán độc một món như bún mọc Thanh Mai, nhưng tên những quán ăn này đã gắn với không ít người Sài Gòn.

1. Bún mọc Thanh Mai




Toạ lạc ngay bên hông chợ Bến Thành, từ lâu hàng bún này nổi danh với món bún mọc chính gốc miền Bắc với độ thanh, ngọt của nước dùng, độ dai mềm của các mọc, vị đậm chắc của các loại chả, cả cái vị như tan trên lưỡi của sườn heo.
Bán từ sáng đến 2h chiều nhưng bất kỳ lúc nào ghé hay đi ngang quán, bạn cũng có thể thấy hàng loạt xe gắn máy dựng bên ngoài cùng cơ man người chen nhau bên trong. Tuy đông nhưng quán luôn phục vụ khá nhanh bởi các nguyên liệu đều đã được chuẩn bị sẵn, khi khách gọi món chỉ cần trụng so một lượt nước nóng, rồi chan nước dùng là có thể dọn ra cho khách.
Địa chỉ: Bún mọc Thanh Mai, đường Trương Định, Quận 1 (ngay góc đường Nguyễn An Ninh, hông chợ Bến Thành), TP.HCM
2. Bún riêu Lê Thánh Tôn




Gọi là quán cho sang song thực ra đây cả gian hàng chỉ gồm một nồi nước dùng, gia vị, vài bộ bàn ghế. Song nơi này từng gắn với bao thế hệ người Sài Gòn đến nỗi đi đâu xa, họ cũng muốn được một lần quay lại, ngồi trên những chiếc ghế thấp, vừa tận hưởng cái ngon của món bún dân dã, vừa ngắm dòng người xe tấp nập trên đường.
Ngoài điểm nhấn của nước dùng, tô rau trụng ấn tượng, gánh hàng này ghi dấu với thực khách ở các loại nguyên liệu đi cùng đều ở dạng “khủng” tạo cảm giác bình dân no đủ.
3. Bún thịt nướng Bà Tám




Tuy món Việt nhưng quán bún thịt nướng Bà Tám phục vụ theo phong cách fast food. Khách đến quầy, gọi món, trả tiền rồi lại bàn chờ nhân viên mang đến. Thành phần tạo nên thương hiệu của quán là món thịt nướng được ướp đậm vị cùng độ mềm, vị ngọt, độ thơm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức món chạo tôm hấp dẫn không kém. Còn nếu túi "xông xênh", bạn có thể gọi cho mình một phần bún tôm hùm để thưởng thức vị ngon nổi tiếng của loại tôm này.
Đia chỉ: Bún thịt nướng Bà Tám, đường Võ Văn Tần, Q.3
4. Bún cá rô đồng


Nếu đếm số lượng quán kinh doanh món bún này tại Sài Gòn sẽ thấy chỉ đủ tầm các ngón tay, bởi loại bún này đòi hỏi nhiều công phu trong khâu chế biến, song bù lại, không chỉ thực khách miền bắc đắng lòng nhớ quê mà nó còn thu hút thực khách mọi miền với tô bún có màu xanh mát mắt của rau, màu vàng ươm của trứng, cái màu trắng phau của phi lê cá rô, rổ rau phong phú, lạ đi kèm cùng nước dùng ngọt thanh, đậm đà.
Ngoài ra, đến đây, bạn cũng đừng quên thưởng thức bún đậu mắm tôm, miến lươn, sấu dầm... đậm chất Hà Nội.
Địa chỉ: Hải Tứ Quý, đường Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM. 
5. Bún bò Sông Hương
Là một món ăn được xếp vào hàng món ruột của người Sài Gòn nên số lượng các quán ăn nhà hàng kinh doanh món này nhiều không đếm xuể. Rất khó để đánh giá hàng nào, quán nào trội hơn hẳn bởi khi giới thiệu món ăn này với người Sài Thành để hợp khẩu vị, đã có sự phá cách trong khâu nêm nếm. Song nếu qua khu vực Tân Bình hay Tân Phú, nơi tập trung số lượng lớn người miền Trung hỏi về món ăn này, hầu hết đều chỉ đến quán bún bò Sông Hương.
Mặt tiền đường cùng không gian khá rộng nhưng Sông Hương chỉ kinh doanh hai món bún bò và bún giò nhưng đa số khách đến quán đều thưởng thức bún bò. Bún bò của quán không hấp dẫn lắm với số lượng thịt thà hiện diện trong tô nhưng lại lưu luyến với thứ nước tưởng như thanh thanh mà đậm đà khó cưỡng nhờ sự hài hoà giữa các nguyên liệu.
Địa chỉ: Bún bò Sông Hương, đường Gò Dầu, Q. Tân Phú, TP. HCM.
6. Canh bún đường rày
Tên chính thức của quán bún là Mẹ Tôi nhưng nằm bên cạnh đường rày nên được dân mê ẩm thực đặt cho nick name trên. Điểm hấp dẫn và nổi bật của tôi canh bún tại đây là nước canh bún trong leo lẻo, miếng riêu cua chắc nụi, rau nhút được xắt nhỏ xanh ngọt, giòn tan.
Nếu thưởng thức chưa "đã" riêu cua và rau nhút, bạn có thể gọi thêm chén riêng với mức giá khá rẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét