Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Chất quê Bình Quới

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đi về hướng Bắc chừng mười cây số là đến Khu du lịch Bình Quới 1 và Khu du lịch Bình Quới 2. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong một không gian đậm chất miền quê sông nước Nam Bộ với phong cảnh hữu tình và được thưởng thức những món ăn mang hương vị dân dã của người dân thời khai hoang mở ấp.

Khu du lịch Bình Quới 1 và Khu du lịch Bình Quới 2 cùng với Khu du lịch Tân Cảng, Văn Thánh và Tàu Nhà hàng Sài Gòn là 5 đơn vị của Làng Du lịch Bình Quới, thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (SAIGONTOURIST).
Tạm rời xa nội đô thành phố Hồ Chí Minh ồn ào náo nhiệt, đến với Khu du lịch Bình Quới 1, du khách bỗng thấy lòng mình trở nên thanh thản lạ thường trong một vùng không gian thanh bình, trong lành và thoáng đãng bên bờ sông Sài Gòn lộng gió. Bình Quới nổi tiếng với những thảm cỏ non xanh mượt mà, cùng bóng mát của những hàng dừa nước nghiêng mình bên dòng kênh Sở Nhật.
Với những ai đi xa nay có dịp trở về, muốn tìm lại đôi chút bóng hình quê hương Nam Bộ xưa nay không còn nữa, thì Khu du lịch Bình Quới 1 chính là chốn để có thể thả hồn ôn lại kỉ niệm xưa. Ở đó, người ta có thể tìm thấy hình ảnh những chiếc xe thổ mộ, con kênh xanh xanh, chiếc xuồng ba lá, cây cầu khỉ lắt lẻo gập ghềnh khó đi, ngôi chòi lá nằm ẩn mình giữa bụi dừa nước bát ngát xanh rì...


Cảnh sông nước đặc trưng Nam Bộ ở Khu du lịch Bình Quới.

Những tán lá hoa súng xòe rộng khá lạ mắt trên mặt hồ.

Một đôi bạn trẻ chọn Khu du lịch Bình Quới để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong ngày cướii

Quán lá dân dã đậm chất Nam Bộ ở Khu du lịch Bình Quới.

Các đầu bếp của Khu du lịch Bình Quới làm món bánh cóng nổi tiếng của Sóc Trăng.

Du khách nước ngoài thưởng thức hương vị ẩm thực đất phương Nam ở Khu du lịch Bình Quới.

Du khách tham quan Khu du lịch Bình Quới.


Trong không gian ấy, chương trình “Ẩm thực khẩn hoang Nam bộ” được tổ chức ngoài trời với gần 80 món ăn dân dã đặc trưng của thời khai hoang mở đất cách đây mấy trăm năm trước, nay được sưu tầm và giới thiệu gần như nguyên bản tại Bình Quới, sẽ là một sự khám phá đầy thú vị và bất ngờ khó có thể bỏ qua.
Đã thành thông lệ, cứ khoảng tháng 8, tháng 9 hàng năm, Khu du lịch Bình Quới 1 lại cử người về các địa phương khảo sát, sưu tầm những món ăn truyền thống để mang về phục vụ thực khách. Nhờ đó mà du khách có thể tìm thấy ở Bình Quới nhiều món ăn đặc trưng nổi tiếng vùng sông nước Nam Bộ như: cá lóc nướng trui, bún mắm Bạc Liêu, cháo cá lóc rau đắng, bánh canh cá rô đồng, gỏi đu đủ ba khía, cơm vắt mo cau – muối vừng…
Khác với Bình Quới 1, Khu du lịch Bình Quới 2 nằm cách đó không xa lại hướng đến một phong cách hiện đại hơn, mang hơi thở của vùng biển nhiều hơn. Bình Quới 2 có nhà nghỉ, hồ bơi, sân tennis, ca múa nhạc dân tộc và chương trình ẩm thực “Món ngon miền biển” nhưng được chế biến theo phong cách dân dã giống như ở các làng chài ven biển miền Trung.
Để mở rộng hoạt động quảng bá ẩm thực Việt Nam, ngoài các món ăn Nam bộ sở trường, Bình Quới còn tổ chức thêm các chuyên đề ẩm thực món ăn ba miền Nam, Trung, Bắc như: “Ngày hội quê tôi”, “Hạt lúa quê tôi” để giới thiệu những nét tinh hoa của ẩm thực Việt Nam với du khách quốc tế.
Ông Chiêm Thành Long, Giám đốc Làng Du lịch Bình Quới, cho biết: “Chúng tôi xây dựng Bình Quới thành những điểm vui chơi, giải trí mang đậm tính văn hóa dân tộc và góp phần bảo tồn các giá trị ẩm thực truyền thống Việt Nam. Nhờ vậy, mỗi năm Bình Quới đón hàng triệu lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng./.

THÔNG TIN THAM KHẢO:

KHU DU LỊCH BÌNH QUỚI 1:

1147 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84.8) 3 5565891 - 3 8986696, Fax: (84.8) 3 8988917
Email: binhquoi1tourist@hcm.fpt.vn, www.binhquoiresort.com.vn
KHU DU LỊCH BÌNH QUỚI 2:
Đường Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84.8) 3 5566020 – 3 5566021 - 3 5566057
Fax: (84.8) 3 5566058, Email: binhquoi2@vnn.vn
www.binhquoiresort.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét