Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Sủi cảo gà quay hấp dẫn trên đường Nguyễn Trãi

Là món ăn sum họp vào những ngày Tết của người Hoa, song sủi cảo còn là món ăn được nhiều teen yêu thích. Món ăn này được kết hợp với đùi gà nên càng quyến rũ.



Nếu gọi hẻm đường Nguyễn Trãi (Q.5) là hẻm sủi cảo gà quay thì không một tín đồ mê món ăn này của Sài Thành phản đối. Này nhé, cứ rẽ vào thì từ đầu con hẻm kéo dài vào trong khoảng gần 100m, tạt vào chiếc tủ kính nào, ngồi vào bàn nào, bạn cũng có cơ hội thưởng thức những miếng sủi cảo to gần bằng bàn tay với lớp vỏ mềm mịn, phần nhân khủng gồm tôm tươi, thịt heo quyết nhuyễn kết hợp với cải thảo, cải bó xôi, gia vị ngọt mềm, nhấn nhá cùng nước luộc được nêm nếm vừa ăn với vài cọng hành hoa, cái se lạnh trong những ngày gần đây của Sài Gòn ấm dần.
Thành phần tiếp theo quan trọng không kém của món ăn là những ngọn cải xanh mướt dọn kèm. Là loại rau dễ kết hợp với các món ăn khác, nhưng yêu cầu kỹ thuật cao trong việc chế biến để rau đạt chuẩn vừa chín tới, xanh mướt chứ không nhũn, rũ. Với các quán khác, đó là bí quyết cạnh tranh giữa các hàng, nhưng với các quán tại đây, chất lượng của món rau như nhau khiến bạn phải dựa vào tiêu chuẩn thứ 3 để chọn lựa – đùi gà quay.
Không biết ai hay hàng nào nghĩ đến việc kết hợp cái giòn tan của lớp da quay cháy cạnh, cái đậm đà, tươi ngon của phần thịt thấm đều gia vị với cái mềm ngọt của sủi cảo bởi trong ẩm thự Trung Hoa không có sự kết đôi như thế. Song nếu cho lựa chọn một gia vị khác đi kèm, teen hay những người chuộng món ăn này đều sẽ phản đối. Bởi nhìn thì có vẻ đối lập nhưng cái khô, giòn, đậm của đùi gà quay như bổ sung vào cái mềm, ngọt, thanh của sủi cảo, cái ngọt thanh của nước khiến nó hợp vị, hợp tông cách kỳ lạ.

Tô sủi cảo hấp dẫn, thanh đạm.
Mỗi miếng sủi cảo có chiều dài hơn nắm tay người lớn.
Cải bó xôi xanh ngọt.
Nhân bánh hấp dẫn, tươi ngon.

Nếu vẫn chưa thoả mãn với sủi cảo gà quay hay người bạn đi cùng không “hảo” món ăn này, các hàng tại đây cũng sẵn sàng phục vụ bạn những món như há cảo với phần nhân không kém cạnh: nhân sủi cảo hay gỏi cuốn đi cùng loại tương được pha chế đặc biệt thoảng mùi ngũ vị hay các món nước ép, sinh tố với giá cực kỳ bình dân.
Các hàng tại đây bắt đầu bán từ 17h các ngày trong tuần với giá dao động từ 30.000 – 35.000 đồng/tô. Tuy chất lượng và giá cả ngang nhau nhưng theo đánh giá của nhiều người, hàng đầu tiên của con hẻm trội hơn các hàng còn lại.
Địa chỉ: Sủi cảo gà quay, hẻm 409 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM.
Huỳnh Hằng
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét