Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Hút hồn sơn nữ xinh đẹp ở chợ tình

Chợ tình Khau Vai, phiên chợ tình độc đáo trên miền đá núi Hà Giang đã khép lại, nhưng khách phương xa sẽ không thể quên được ánh mắt, nụ cười của những thiếu nữ vùng cao.
Truyền thuyết kể rằng, ngày xưa ở vùng Khau Vai có chàng Ba người Nùng và cô con gái út người tộc trưởng Giấy yêu nhau tha thiết. Mối tình của họ bị ngăn trở và là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa hai dòng tộc.
Không muốn hai gia đình thù hận...hai người đã gạt nước mắt, chia tay nhau nhưng hẹn kiếp sau sẽ nên chồng vợ và hàng năm cứ đúng ngày chia tay này sẽ tìm về gặp lại nhau tại núi Khau Vai... Ngày họ chia tay là ngày 27/3 âm lịch.
Những cô gái vùng cao đã sửa soạn nhiều ngày trời để đến phiên chợ tình. Họ mặc những trang phục đẹp nhất của người Mông, người Dao, người Tày, Nùng… khiến cả phiên chợ cứ rực lên như rừng hoa.
Họ đến với chợ tình để chuyện trò sau những ngày dài quẩn quanh trên đỉnh núi mù sương, đến với chợ tình để tìm bạn tình.
Và vẻ đẹp của người thiếu nữ vùng cao có gì đó e ấp như sương núi, mộc mạc như đóa ban rừng nhưng không khỏi hút hồn lữ khách bởi ánh nhìn xa xăm…
Hình ảnh các sơn nữ ở chợ tình Khau Vai:
 
Vẻ đẹp rực rỡ, kiêu sa như đóa hoa rừng
Những cô gái này đã phải đi bộ nhiều cây số để đến chợ tình
Lúc nào cũng bẽn lẽn trước ống kính máy ảnh
Họ mang trên mình những bộ trang phục đặc trưng của dân tộc mình
Nụ cười giữa phiên chợ
Ánh mắt nhìn xa xăm như hút hồn kẻ lãng du
Niềm vui về chợ
Những chàng trai, cô gái rúc rích bên chiếc điện thoại.
Đến chợ tình để trò chuyện sau những ngày lên nương lên rẫy
Nghe người tình thổi khúc khèn Mông
Sau đêm nay sẽ có nhiều thiếu nữ tìm được người yêu
 
Theo Hoàng Giang
Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét