Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Thuyết Nhân Quả hiển hiện ở hồ Núi Cốc

Tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc (Đại Từ, Thái Nguyên) đã tổ chức lễ khánh thành công trình "Thuyết Nhân Quả" - một công trình văn hóa du lịch có tổng vốn đầu tư hơn 30 tỷ đồng.
Quần thể "Thuyết Nhân Quả" được xây dựng theo mô phỏng tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 45 m trên diện tích hơn 5.000 m² - đây được coi là một trong những pho tượng Phật lớn nhất cả nước do các nghệ nhân Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, Hà Nội và Thái Nguyên thực hiện.
 
Ảnh minh họa
Phía bên trong tượng Phật khổng lồ này là ngôi chùa được đặt tên là "Chùa Thiêng Thác Vàng" với cảnh quan kiến trúc uy nghiêm, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.
 
Đi trong quần thể "Thuyết Nhân Quả," khách du lịch có thể chiêm ngưỡng phong cảnh "sơn thuỷ hữu tình," đồng thời được răn dạy, khuyên bảo về lòng nhân ái, sống tốt đời đẹp đạo, yêu thương đồng loại.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, công trình trở thành điểm tham quan hấp dẫn mới của Khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Hiện nay Khu du lịch Hồ Núi Cốc đã trở thành một trong những điểm thăm quan, du lịch hấp dẫn nhất tỉnh Thái Nguyên và khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc với hệ thống nhà hàng, khách sạn hoàn chỉnh và các công trình, dịch vụ du lịch hấp dẫn như đảo văn hóa, Huyền thoại cung, Khu vui chơi giải trí nhạc nước, Chợ tình Ba cây thông...

Hiện tại Khu du lịch hồ Núi Cốc đang được tỉnh Thái Nguyên tiến hành quy hoạch chỉ tiết để có thể phát triển xứng tầm với một khu du lịch trọng điểm quốc gia.
 
Theo Vietnamplus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét