Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Cơm tấm, bún bò Huế được CNN xem là món hè phố hấp dẫn


Đĩa cơm nóng hổi nấu từ những hạt tấm ăn với bì lợn, sườn nướng, trứng ốp la, mấy lát dưa leo, vài lát ớt và nước mắm chua ngọt - cơm tấm Việt được trang CNN giới thiệu là món ăn hè phố hút khách.

Trước đây cơm tấm được mệnh danh là món ăn của "con nhà nghèo", bởi nó được chế biến từ những hạt gạo vỡ vụn có giá rẻ bèo mà người ta chỉ ăn khi túng quẫn. Nguồn gốc khiêm tốn là vậy, song hiện nay cơm tấm thực sự trở thành món ăn được ưa chuộng rộng rãi ở Việt Nam.

Dĩa cơm tấm với sườn nướng, trứng ốp la, bì lợn... bắt mắt. Ảnh: CNNGo.

Trang CNNGo miêu tả một dĩa cơm tấm thường được xếp ra với ít bì lợn để một bên, một quả trứng ốp la và miếng sườn lợn nướng đặt lên trên. Món này dùng với nước mắm pha chua ngọt.

Trang báo cũng giới thiệu một món ăn bình dân khác ở Việt Nam được bạn bè nước ngoài yêu thích là bún bò Huế. Bún bò Huế được ví là "người anh em của phở". Một tô bún bò đậm đà mùi thơm của xả, vị cay của ớt, vị béo của thịt, chả, dầu ăn và huyết lợn. Tất cả hòa quyện trong hỗn hợp nước súp có màu đỏ au.

Bún bò Huế. Ảnh: CNNGo.

Bánh cuốn cũng được xếp trong danh sách những món ăn bình dân ngon và hút khách. Đó là loại bánh được làm từ bột gạo, bên trong có nhân là thịt bằm, nấm tai mèo và một ít tiêu, ớt. Hương vị của món ăn này là sự hòa quyện giữa sự tươi mát của dưa chuột, rau sống; cái béo của bánh tôm chiên, đậu hũ; mùi thơm, vị ngọt của hành phi và nước mắm pha chua ngọt.

Bánh cuốn, món ăn điểm tâm được ưa chuộng ở Việt Nam. Ảnh: CNNGo.

Hai món ăn đường phố quen thuộc ở Việt Nam là "gỏi gà đi bộ" và trứng vịt lộn cũng xuất hiện trên CNN, góp phần làm nên vẻ phong phú trong văn hóa ẩm thực của đất nước hình chữ S.

Thi Trân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét