Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

Hấp dẫn 5 quán ăn vặt ngon tại khu Kim Liên - Đông Tác

Khu vực chợ Kim Liên cũ và chợ hàng thùng Đông Tác (ở p. Trung Tự, Q. Đống Đa, HN), lâu nay được coi là phố ẩm thực vỉa hè hấp dẫn thực khách đủ mọi lứa tuổi.

Xung quanh những khu này tập trung đông dân cư, trường học và đặc biệt là các hàng mua sắm phục vụ chị em. Do đó thật dễ hiểu là nhiều quán ăn mọc lên để đáp ứng "cái bụng" đói khi chân đi dạo phố đã mệt. Dần dà tiếng tăm vang xa, khu phố Kim Liên - Đông Tác trở thành một điểm đến của rất nhiều người mê ẩm thực phố xá, vỉa hè.
Mời bạn cùng ghé qua 5 quán ăn vặt phổ biến nhất tại đây:
1. Bánh đúc nóng Trung Tự
Nằm khiêm tốn trong góc sân tập thể, không khoa trương và cầu kỳ trong việc quảng cáo, chỉ với tấm biển nhỏ: “Bánh đúc nóng, Chè các loại”  nhưng quán không lúc nào ngớt khách.

Khách lặn lội đến đây, cố công đợi chờ, cũng chỉ để được thưởng thức bát bánh đúc dẻo quánh, trắng mịn, được tô điểm bởi rau mùi xanh thái nhỏ, dậy lên mùi thơm nức của thịt băm xào mộc nhĩ, hành khô phi vàng.
Dù nước chan hơi đậm, quán hơi bé, nhưng bánh đúc ở đây được đánh giá là “chuẩn” cả về khâu ngon mắt lẫn ngon miệng, giá cả phải chăng, vệ sinh sạch sẽ. Và quan trọng nhất là vẫn giữ nguyên được hương vị dân dã vốn có của món ăn này.



Địa chỉ: ngõ 46C đường Phạm Ngọc Thạch.
Tips:

 - Quán bánh đúc bán bán từ 2h chiều đến 6h tối nhưng cứ khoảng 5h - 5h30 là treo biển “Hết bánh”, nếu đến muộn thì bạn sẽ chỉ được thưởng thức chè đỗ đen.

- Giá: Bánh đúc nóng 13.000 đồng/1 bát, chè đỗ xanh, đỗ đen 8.000 đồng/1 cốc.
2. Kem xưởng ở Trung tâm dạy nghề
Nằm sâu trong con ngõ nhỏ trên phố Đặng Văn Ngữ, cách không xa so với hàng bánh đúc nóng, là 1 xưởng làm kem tươi đã vô cùng quen thuộc với các thế hệ học sinh trường Lê Quý Đôn, Kim Liên quanh đó.

Nguồn ảnh K14.
Kem ở đây được bán trực tiếp ngay khi ra lò, có các loại kem que và kem ốc quế. Nhưng phổ biến hơn cả là kem ốc quế chỉ với 2 hương vị: socola và vani. Dù 2 hương vị này không rõ ràng thì kem ở đây vẫn rất nổi tiếng vì giá thành rẻ, và hương sữa đậm đà. Để khao bạn bè, thì chỉ với khoảng 20.000 đồng tiền kem, các bạn đã có 1 bữa kem no nê.

Địa chỉ: Ngõ 71 Đặng Văn Ngữ, hoặc khi đến phố, bạn có thể hỏi người dân quanh đây về xưởng kem này.
3. Ốc Hưng
Có vị thế đắc địa ( mặt phố Lương Định Của), Hưng Ốc nổi tiếng xa gần về cách chế biến các loại hải sản: cháo ngao, ốc hấp, ốc xào dừa...

Quán mở từ 4 – 5h chiều và lúc nào cũng đông khách. Nhưng không vì thế mà chất lượng món ăn giảm đi hay thái độ phục vụ không tốt. Món nổi tiếng nhất ở đây chính là Ốc xào dừa.
Những con ốc béo ngậy, được hòa quyện cùng vị ngọt thơm của dừa, cay cay của ớt, bùi bùi của từng miếng cùi dừa trắng phau đã gây nghiện cho không biết bao nhiêu tín đồ ẩm thực bao năm.

Tại quán, nem chua rán, khoai tây rán hay những món ăn kèm khác như xoài dầm cũng vô cùng hấp dẫn nhé các bạn.
Địa chỉ: Hưng Ốc, B13-23 Lương Định Của.
4. Bánh rán mặn và chè đỗ đen
Với tuổi đời mười mấy năm cùng chất lượng ổn định qua thời gian đã khiến cho hàng bánh rán nhỏ xíu nơi đầu ngõ 135 Phương Mai trở thành 1 trong những hàng bánh rán nổi tiếng Hà Nội.
Nguồn ảnh ngoisao.

Để được ăn bánh rán ở đây, đòi hỏi 1 sự kiên trì rất lớn từ phía khách hàng. Khi đến, bạn nên "order" luôn số lượng bánh bạn muốn mua và quay sang thưởng thức chè đỗ đen trong lúc đợi bánh. Từng hột đỗ bở nhừ, cùng với nước cốt dừa thơm ngon sẽ giúp bạn giải ngấy cho những chiếc bánh sau này.
Nguồn ảnh: ngoisao.

Những chiếc bánh vàng rộm, giòn tan, không bị ngấm dầu được nặn từ lớp bột trắng phau, mềm mịn, cùng với nhân thịt mộc nhĩ đậm đà, với bát nước chấm chua ngọt vừa đủ, tương ớt đỏ tươi hấp dẫn đã bù đắp lại khoảng thời gian đợi chờ của bạn.

Nguồn ảnh ngoisao.

Địa chỉ: Đầu ngõ 135 Phương Mai, từ 2h- 5h.

Giá: 9.000 – 10.000/ cốc ( bát) chè. 3.000/chiếc bánh rán.
5. Thạch rau câu, nem chua rán và thịt xiên nướng
Vẫn trong con ngõ nhỏ 135 Phương Mai, sau hàng bánh rán mặn là hàng thạch rau câu thơm ngon, bổ rẻ.
Thạch ở đây được bán theo từng cốc thủy tinh nhỏ, phía dưới là lớp thạch  nâu trong suốt, trên được phủ 1 lớp cốt dừa với hương thơm rất nhẹ, tạo cảm giác thanh mát cho những ai lần đầu tiên đến đây. Trộn thạch cùng nước cốt dừa hoặc để nguyên ăn từng miếng nhỏ đều mang lại trọn vẹn hương vị của thức uống này.
Từng miếng, từng miếng thạch đều mang vị nhang nhác ngọt, thơm nhẹ nhàng, 1 chút hương bí đao mới lạ. Tất cả đã tạo nên món ăn khó quên này.


Tại đây, bạn cũng có thể ăn nem chua rán hoặc thịt xiên nướng với giá rất bình dân nhé. Vậy là chỉ với khoảng 30.000đ/người, bạn đã có 1 bữa ăn ấm bụng rồi.



Địa chỉ: Cuối ngõ 135 Phương Mai, bán chiều.

Giá: 5.000 đồng/ cốc thạch rau câu, 6.000 đồng/ xiên thịt xiên nướng, 2.500 đồng/ chiếc nem rán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét