Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

Khám phá thành phố Việt Trì xưa qua ảnh

Việt Trì – Phú Thọ vốn là kinh đô đầu tiên của tổ quốc ta thời kỳ dựng nước, thời kháng chiến chống đế quốc và xâm lược, Việt Trì lại là một trong những trung tâm kinh tế của miền Bắc xã hội chủ nghĩa, với những vị thế nhứ thế nhưng thật khó khăn khi đim tìm những bức ảnh vể nó thời kì trước, rất may bạn tamdoico thuộc diễn đàn donghuongphutho.com đã sưu tầm và chia sẻ lại những bức ảnh quý giá về Việt Trì này với mọi người, chúng ta cùng xem Việt Trì xưa như thế nào nhé
Việt Trì cách Hà Nội 70 cây số về hướng Tây Bắc Nằm ở “Ngã Ba Hạc” trên sông Hồng, nơi hợp lưu của ba dòng sông: Thao (sông Hồng), Đà, Lô.
44 500x312 Khám Phá Thành Phố Việt Trì Xưa Qua Ảnh
Con sông Thao đỏ nước phù sa hợp lưu với dòng sông Lô xanh biếc và dòng sông Đà “nước xanh như ngọc”. Vì thế Việt Trì còn được biết đến với cái tên Thành phố Ngã ba sông.
28 500x324 Khám Phá Thành Phố Việt Trì Xưa Qua Ảnh
Người Pháp gọi Sông Hồng là Fleuve Rouger, Sông Lô là Rivière Claire (Clear River) do nước sông trong xanh, còn Sông Đà là Rivière Noire (Black River), có lẽ do nước sông xậm màu.
9.Noi hop luu cua song lo song hong 500x307 Khám Phá Thành Phố Việt Trì Xưa Qua Ảnh
Ngã ba sông nào cũng huyền sử, huyền thoại, ít nhiều thiêng liêng, cũng là vùng rừng – đất – nước – trời mây mà bà con bản xứ cũng như các lữ khách đều mê mải kiếm tìm.
34 500x317 Khám Phá Thành Phố Việt Trì Xưa Qua Ảnh
Có các vị quan viên lẫy lừng chữ nghĩa viết các bài phú về ngã ba sông. Nguyễn Bá Lân từng viết “Phú ngã ba Hạc”
62 500x318 Khám Phá Thành Phố Việt Trì Xưa Qua Ảnh
Ngã ba sông huyền thoại như Ngã Bạch Hạc với truyền thuyết khai sinh ra dân tộc Việt này và đất Tổ vua Hùng….
22513358 Khám Phá Thành Phố Việt Trì Xưa Qua Ảnh
Ch%E1%BB%A3%20Vi%E1%BB%87t%20Tr%C3%AC Khám Phá Thành Phố Việt Trì Xưa Qua Ảnh
Chợ Việt Trì
22577863 Khám Phá Thành Phố Việt Trì Xưa Qua Ảnh
22513360 Khám Phá Thành Phố Việt Trì Xưa Qua Ảnh
Cầu Việt Trì cũ, đã bị phá bởi bom đạn trong thời chiến tranh. Giờ dấu tích của cầu chỉ là mố cầu nằm cách cầu mới mấy trăm met. Riêng bản thân tôi vẫn thích cây cầu cũ hơn, những đường cong tuyệt mỹ.

 
Sưu tầm

1 nhận xét: