Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

Nhái 7 món tuyệt ngon cho mùa hè

Nhắc đến đặc sản Nhái, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hương vị dân dã của đồng quê. Nhái nhiều đạm song không có chất béo, lại giàu canxi. Nên thịt nhái cực kỳ bổ dưỡng đấy.
Nhái là một món rất đặc biệt, thường có vào mùa hè. Vào mùa hè này, quán Kiến ở Nghi Tàm có hẳn một bộ 7 món cho nhái. Hãy thử thưởng thức các món ăn với cách làm đơn giản và ngon tuyệt xem sao. Làm thịt nhái khá đơn giản: dùng dao nhọn, nhỏ lột nhẹ lớp da, làm sạch bụng và chỉ dùng thịt. Để nguyên con, chặt nhỏ hoặc xay nhuyễn tùy theo cách chế biến của từng món.
Nhái mặc áo phao hay nhái tẩm bột
Nhái để nguyên con, tẩm kín bột. Để chảo mỡ nóng già, cho nhái đã tẩm vào chiên giòn lên cho đến khi có màu vàng óng. Chấm với tương ớt chua ngọt và nhấm nháp rượu là tuyệt vời nhất.
Nhái chơi đánh đáo hay chả nhái
Thịt nhái rửa sạch băm nhỏ. Sau đó để làm mịn, ta giã hoặc xay cho nhuyễn. Đậu xanh ngâm kỹ, giã nguyễn cho vào phần thịt nhái đã xay. Rây chút bột ngô mịn. Như vậy ta đã có hai vị rất bùi và thơm là bột ngô và đậu xanh.
Để tăng vị đồng quê của nhái, rắc ít lá chanh nghiền ngỏ, hành lá, ớt rồi trộn đều, nặn thành viên vừa miệng ăn. Chảo mỡ nóng già, cho vào rán giòn. Ngon tuyệt! Món xào ăn nhậu. Rất đưa rượu.
Nhái loạn cào cào hay nhái chiên
Nhái để nguyên con, rửa sạch, để thật ráo. Sau đó ướp gia vị với hành tỏi, tiêu đường để ngấm. Lòng trắng trứng đánh tan, nhuyễn, đổ vào nhái đã tẩm ướp rây bột lên trên. Chảo nóng già, cho vào chiên.
Bạn nên uống rượu trước rồi hẵng ăn món này. Không phải để giã rượu mà hơi rượu sẽ làm cho món ăn giòn ngon này thêm vị thơm lừng cay cay.
Nhái phơi bờ rào hay nhái nướng sa tế
Nhái để nguyên con, rửa sạch, để thật ráo. Sau đó ướp gia vị với hành tỏi, tiêu và tất nhiên là sa tế, thêm một ít tỏi và mật ong. Nướng trên lò sao cho chín vàng đều để dậy mùi mật ong và vị cay cay của sa tế. Món này ăn kèm với bún cực ngon và rất hợp cho các bạn là “chuyên gia diệt mồi”.
 
Nhái nhào xuống giếng hay lẩu nhái

Thịt nhái rửa sạch để nguyên con. Nước dùng phải có đủ các vị cay, măng cay để quân chì, có vị me. Một đĩa thịt nhái béo ngậy, rau cải thảo (ăn cực hợp với vị cay) và bún. Có thể ăn thêm một số loại rau khác.
Nhái rang muối lá lốt
Thịt nhái rửa sạch để nguyên con. Sau đó ướp gia vị với hành tỏi, tiêu và tất nhiên là muối. Nguyên liệu lá lốt không thể thiếu tạo hương vị riêng cho món ăn này.
Cháo nhái
Sau các món ăn chơi, món cháo thơm thơm, ngậy béo giúp bạn có được bữa lót dạ sau cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét