Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Cua sữa rang hấp dẫn người đi đường


Những con cua sữa được rang vàng ươm, chất đầy trong các tủ kiếng bày trên vỉa hè trở thành món ăn hấp dẫn người đi đường trong thời gian gần đây.

Trong khoảng vài tháng trở lại đây, các xe bán cua sữa rang muối xuất hiện nhiều trên các đường phố Sài Gòn. Thời gian hoạt động của các xe hàng rong này bắt đầu từ giờ tan tầm cho đến hết.
Cua sữa rang muối là món ăn đặc sản của người dân miền Tây.
Bạn có thể mua cua về nhà thưởng thức.
Cua sữa là những con cua đang trong thời kỳ thay vỏ, đây là lúc thân cua mềm, chỉ còn một lớp màng mỏng bao quanh thân cua, nếu bạn chạm mạnh vào lớp vỏ sẽ có một dòng nước trắng đục như sữa chảy ra nên người ta thường gọi chung là cua sữa và được chế biến thành nhiều món ăn ngon.
Ở các xe hàng rong, cua sữa rang muối là món phổ biến nhất. Con cua được rang chín giòn, có màu vàng ươm, thấm đẫm gia vị và thơm ngon. Nhón một con cua sữa cho vào miệng, ăn luôn cả vỏ để cảm nhận cái giòn của vỏ, cái mềm của thịt cùng chút muối tiêu chanh làm cho món ăn thêm đậm đà.
Những con cua còn nguyên vỏ được rang thấm đẫm gia vị sẽ mang đến cho bạn cảm giác ngon miệng.
Những con cua còn nguyên vỏ được rang thấm đẫm gia vị sẽ mang đến cho bạn cảm giác ngon miệng.
Cua sữa là món ăn ngon và nhiều dinh dưỡng, là đặc sản xuất khẩu của các tỉnh miền Tây. Theo anh Hùng, người bán cua sữa rang muối ở đối diện chợ Đa Kao (quận 1), cho biết: "Năm nay, cua sữa được mùa nên mới có hàng để bán, chứ mọi năm là để dành cho xuất khẩu".
Bạn có thể thưởng thức món ăn ngon này tại các xe bán hàng rong ở các con đường như: đường Trần Quang Khải (quận 1) đối diện chợ Đa Kao hay góc đường Lê Quang Định - Nguyên Hồng (quận Bình Thạnh)... Cua sữa rang muối được bán với giá 25.000 đồng cho 100g.
Huấn Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét