Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Lạ miệng với bánh phở chiên


Những sợi bánh phở được bao bọc bên ngoài một lớp trứng chiên vàng, thơm phức cùng vị cay cay của nước chấm tạo nên một món ăn ngon và lạ miệng.

Khác với món phở cuốn nổi tiếng, phở chiên là một món ăn chưa phổ biến và còn lạ đối với nhiều người. Món ăn được chế biến đơn giản với bánh phở được thái thành từng sợi vừa ăn, cho lên chảo chiên sơ qua, rồi đổ trứng gà vào và chiên giòn.
Phở chiên là một món ăn gần giống với món bột chiên nổi tiếng của người miền Nam.
Phở chiên là một món ăn gần giống với món bột chiên nổi tiếng của người miền Nam.
Có công thức và cách làm tương đối giống với món bột chiên nổi tiếng của người Sài Gòn, phở chiên cũng được làm từ bột gạo, được chiên chung với trứng, ăn kèm với đu đủ, cà rốt thái sợi cùng chén nước mắm chua cay thơm ngon.
Bột làm bánh phở là bột gạo và bột năng được pha theo một tỷ lệ nhât định, khuấy đều cho đến khi bột đặc lại. Ngày xưa người ta tráng bánh theo cách thủ công mà cách thức giống như họ tráng bánh cuốn bây giờ, bánh tráng thủ công thì không đều, bánh dày và cứng. Còn bây giờ người ta tráng bánh bằng máy theo hệ thống dây chuyền, chính vì vậy mà bánh đều, mỏng và ngon hơn.
Những lát bánh phở to được thái thành từng sợi vừa ăn. Để chảo lên bếp, cho dầu vào, chờ nóng và cho bánh phở vào chiên, khi thấy sợi bánh phở hơi ngả vàng và săn lại thì đập trứng gà vào chiên cùng, rắc thêm ít hành lá thái nhỏ để đẹp màu và thơm.
Bánh phở được bao bọc bởi một lớp trứng vàng bên ngoài nhìn thật hấp dẫn.
Bánh phở được bao bọc bởi một lớp trứng vàng bên ngoài nhìn thật hấp dẫn.
Phở chiên có màu trắng đục của từng sợi phở được bọc trong màu vàng của trứng gà chiên giòn, điểm xuyết thêm màu xanh của hành lá thật hấp dẫn và dậy mùi thơm phức. Sẽ thiếu sót nếu không kể đến chén nước chấm chua cay cùng một ít đu đủ, cà rốt thái sợi làm cho món ăn thêm đậm đà và ngon miệng.
Món ăn đơn giản, không khó chế biến sẽ hấp dẫn bạn và người thân trong gia đình. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức món ăn này tại nhà hàng We, số 8 Lê Quý Đôn, quận 3, TP HCM, trong khoảng thời gian từ 15h đến 18h hàng ngày. Mỗi đĩa phở chiên ở đây có giá 25.000 đồng.
Huấn Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét