Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Thú vị chuyện ăn vặt chợ Cát Bi


Nói là ăn vặt, ăn chơi, nhưng hầu hết mọi người đến chợ Cát Bi (đường Cát Bi – Hải An – Hải Phòng) đều ăn … thật cho đến no mới về.
Trước đây, chỉ cần 2000 đồng là có thể đi chợ Cát Bi ăn vặt. Giờ giá cả tăng giá, bạn chỉ cần có 5000 – 7000 đồng là có thể đến chợ Cát Bi ăn quà.

5000 đồng xôi sắn.
Chợ chỉ họp vào buổi chiều với những món ăn dễ thu hút cơn thèm bất chợt của mọi người như: bánh bèo, ốc, bún các loại, nộm, chè, ngô, khoai, sắn, nem cuốn… Giá cả ở đây rất rẻ, ngồi ăn cũng tiện. Bạn có thể mất 5.000 đồng để mua một suất xôi sắn ngon đặc trưng. Hoặc bạn là tín đồ của các loại cháo thì đầu tư 7.000 đồng để được bát cháo trai, cháo thập cẩm hoặc các loại cháo xay khác.

7.000 đồng bát cháo thập cẩm.

Bánh bèo chợ Cát Bi nổi tiếng ngon, rẻ.

Hàng bún, bánh đa cá, tôm.

Nộm đu đủ.

Bánh gối.
Ở chợ Cát Bi, ăn uống theo đúng kiểu một bài ca dao nào đó chê cười thói hay ăn quà của phụ nữ xưa: hàng bún hàng bánh hiện ra – Củ từ khoai nước lẫn là cháo kê – Ăn rồi cắp đít ra về - Thấy hàng chả chó lại lê trôn vào. Bạn cứ ngồi ăn ở một hàng thể nào cũng “ngắm” được một hàng khác bán món khoái khẩu mình thích để rồi lại “lê” vào đó cho đến khi no căng mới nỡ về.
Cứ tầm 3h chiều trở về tối, chợ Cát Bi đông như nêm. Không phải chỉ có đàn bà mới khoái đi ăn vặt ở chợ này, cả đàn ông đến chợ ăn vặt cũng không kém gì đàn bà.

Chợ chiều đông nghịt người ăn.

Trai thanh nữ tú cũng đến chợ ăn thay vì vào các nhà hàng.
Người ta nói, khu vực quanh chợ Cát Bi hầu như nhà nào cũng nấu ăn rất ngon, nhất là những món ăn vặt. Có lẽ vì thế mà khi chợ Cát Bi mọc lên, người dân bán đồ ăn vặt, hầu như ai ở Hải Phòng hay đã từng sống ở Hải Phòng cũng thích đến đây ăn uống. Đây trở thành thương hiệu ăn vặt nổi tiếng nhất Hải Phòng.

Ở chợ Cát Bi, hình ảnh đàn ông bán hàng ăn vặt điểm tô không khí chợ rất thú vị.
Có một điều không chắc chắn đảm bảo ở chợ Cát Bi chính là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Ai không ủng hộ việc ăn vặt hàng quán có thể sẽ không vào đây ăn. Nhưng cảnh báo là nếu bạn đã đến đây, chỉ cần nhìn không khí và ngửi mùi thức ăn, chưa chắc bạn đã vượt qua nổi cám dỗ của vài món ăn hấp dẫn nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét