Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Tour 1 ngày tới khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà


Hà Nội những ngày này thật nóng bức và khó chịu, cả nhà bạn muốn đi tránh nóng, nhưng lại không thể đi xa vài ngày. Có một địa chỉ mà bạn chỉ cần một ngày cũng có thể đi được đó là khu Thiên Sơn Suối Ngà.
Đi như thế nào?
Cách Hà Nội khoảng 60km, bạn có thể đi theo quốc lộ 32 hoặc đi theo Đại lộ Thăng Long. Nếu đi đường 32 thì khi đến thành phố Sơn Tây, bạn rẽ trái đi đường lên Đá Chông khoảng 12 cây số.

Còn nếu như bạn đi theo đường Đại Lộ Thăng Long thì có thể đi thẳng theo đường vào Làng Văn hóa (nhưng không rẽ vào làng mà đi thẳng). Bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn tiếp theo.
Có gì chơi?
Ở đây không khí mát mẻ, rất thích hợp để tránh cái nóng bức của hè Hà Nội và lại được nghỉ ngơi, thưởng ngoạn cảnh đẹp. Thiên Sơn Suối Ngà gồm 3 khu vực chính: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngọa Sơn.

Mỗi khu vực đều có cái riêng của nó. Ở khu Hạ Sơn du khách có thể ngồi ở Vọng Lâu nghỉ ngơi, lắng nghe tiếng chim rừng hoặc đạp thuyền trên hồ giữa núi.

Ở Trung Sơn, khu khách có thể tắm ở hồ nước nhân tạo trong xanh hoặc nằm dài trên các tràng kỉ bằng đá cảm nhận những làn gió mát thổi qua. 
Hồ này có khu vực dành riêng cho trẻ em với các con thú ngộ nghĩnh. Và du khách cũng có thể đi bộ từ trung tâm Trung Sơn đến khu trượt máng và thử mình với cảm giác mạnh khi trượt từ trên cao theo hình xoắn ốc xuống hồ.
Vất vả một chút để leo các bậc thang lên Ngọa Sơn, nhưng khi lên đến nơi, du khách sẽ vô cùng thích thú ngắm cảnh từ trên cao.
Ăn uống như thế nào?
Ở Thiên Sơn Suối Ngà có nhà hàng ăn uống, có thức ăn bình dân (cơn đĩa: 30.000 đồng/suất), hoặc gọi món với giá trung bình từ 500.000 đồng/6 người. Ngoài ra ở đây còn có các đặc sản núi rừng, đồ biển, tùy theo khẩu vị mà du khách có thể chọn lựa cho mình món ăn thích hợp.
Tùy theo việc bạn đi theo gia đình và số lượng người như thế nào mà chọn nơi nghỉ ngơi phù hợp. Thiên Sơn Suối Ngà có hệ thống các nhà sàn, phòng nghỉ, phòng to, phòng nhỏ cho du khách. Và du khách có thể qua đêm, ở nhiều ngày. Giá phòng qua đêm ở đây trung bình 500.000 đồng/phòng.
Ngoài ra ở đây cũng có bán một số các đồ lưu niệm cho quý khách nào muốn có quà hoặc mua về làm kỉ niệm. Ở đây là khu du lịch riêng, được quản lý theo hệ thống nên khách không sợ gặp cò hay bất cứ lời mời chào nào. Và cũng sẽ không bị hàng rong quấy rầy.
Nếu muốn nghỉ ngơi thì đây là nơi rất thích hợp vì không gian yên tĩnh, mát mẻ sẽ giúp du khách xua tan mọi mệt mỏi trong tuần và thêm sinh lực cho tuần làm việc tiếp theo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét