Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Phượt đèo Hải Vân, vi vu Lăng Cô bằng xe máy


Cùng chúng tớ du hí một trong những vịnh đẹp nhất thế giới của Việt Nam mình nhé!

Phượt Côn Đảo chỉ với 600k

'Phượt' Tây Ninh xơi bê thui ngon tuyệt cú mèo

Nếu có dịp ra Đà Nẵng, bạn đừng quên làm một chuyến phượt đèo Hải Vân ra thăm vịnh Lăng Cô (Huế) bằng xe máy để có một chuyến đi "để đời" nhé. Xuống sân bay vào sáng sớm, chúng tớ đi taxi đến chợ Tân Lập và dùng điểm tâm với bún bò, bún chả cá cực ngon giá chỉ 12k/tô thôi đấy. Thuê xe máy tại cửa hàng Hà Long (77B Phạm Văn Nghị) ngay trong lòng chợ với giá 100k/chiếc/ngày, chúng tớ đã có “bạn đồng hành” cho chuyến vượt đèo cực hấp dẫn.
Đèo Hải Vân dài 21km là một trong những đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam với những khúc ngoặt bất tử thế này đây. Tuy nhiên do hầu hết mọi phương tiện hiện nay đều di chuyển qua hầm Hải Vân nên đoạn đường đèo này khá thưa xe và vắng vẻ, bạn chỉ cần vững tay lái và chạy với tốc độ vừa phải để vừa ngắm cảnh vừa đảm bảo an toàn là ổn nhé.
Đừng quên mang theo những “người bạn” chống nắng như áo khoác, nón, khẩu trang… khi đi phượt đường trường như thế này nhé. Và đặc biệt, máy ảnh là thứ không thể thiếu để bạn ghi lại những khung ảnh thật oách. Còn chờ gì mà không pose ngay lên Facebook để bạn bè thèm thuồng ghen tỵ nào!
Sau đoạn đường đèo, chúng tớ đã đặt chân đến vịnh Lăng Cô – “Hải Vân đệ nhất hùng quan” và là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới ở ngay tại Việt Nam mình đấy. Cách thành phố Huế 60km về phía Bắc và thành phố Đà Nẵng 40km về phía Nam, vịnh Lăng Cô nằm giữa một nhánh rẽ của dãy Trường Sơn vươn ra biển, với phía Nam là đèo Hải Vân, phía Bắc là đèo Phú Gia tạo nên một khung cảnh non nước ấn tượng vô cùng.
Tại Lăng Cô, núi chạy dài ra biển, viền dưới là dải cát dài trắng mịn tuyệt đẹp gần như còn nguyên sơ với những chiếc thuyền của dân chài neo đậu,… Tất cả vẽ nên một bức tranh yên bình và tuyệt đẹp.
Từ trên cao, bạn có thể thư thả ngắm xe cộ qua lại liên tiếp trên cầu Lăng Cô, cũng như “canh me” để ghi lại khoảnh khắc một đoàn tàu lửa chạy ngang vịnh, tạo nên một sự rộn ràng hiếm hoi thế này.
Chỉ cần hỏi thăm người dân địa phương là bạn sẽ biết đường xuống được làng chài ngay dưới chân cầu để thỏa thích nghịch nước mát, trong và pose ảnh hay tắm biển. Yên tâm là người dân Lăng Cô nói riêng và người Huế nói chung rất rất dễ thương nhé!
Rời bãi cát trắng ở làng chài, chúng tớ đi thêm một đoạn ngắn nữa để đến đầm Lập An - một đầm nước lợ rộng lớn thông với biển Đông tại Lăng Cô với khung cảnh đẹp đến không thốt nổi lên lời. Có mem nào nhớ đến tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu khi xem bức ảnh này không nhỉ? hehe
Bạn đừng ngạc nhiên tại sao chứa bao nhiêu người vậy mà thuyền không chìm nhé. Đoạn đầm chúng tớ pose ảnh cạn (nông) vô cùng. Nước đầm rất rất mát và trong veo, bạn có thể thấy cá tung tăng bơi lội nữa đấy. Đặc biệt, chưa bao giờ chúng tớ thấy hàu nhiều thế đấy, cứ mỗi bước chân là lại bắt gặp mấy “em”.
Ốc gai nướng - một trong những món cho bữa trưa của chúng tớ đấy. Rẽ vào đường Nguyễn Văn Đạt gần cửa hầm Hải Vân, chúng tớ vô tình dừng chân tại quán Anh Phi và rồi “chết lịm” với các món hải sản siêu ngon bổ rẻ tại đây. Quán nằm đối diện đầm Lập An với khung cảnh nên thơ và gió thổi mát lộng. Vừa ngắm cảnh vừa xơi hải sản thì quá tuyệt còn gì.
Hàu là đặc sản tại quán nhé. 45k/kg hàu giá rẻ hơn ở Sài Gòn nhưng chất lượng miễn chê. Thịt hàu ngọt ngon và chắc vô cùng, ăn là xuýt xoa đấy. Nhóm “phượt” 10 người chúng tớ còn gọi thêm một nồi cháu hàu với giá chỉ 200k nhưng mỗi người xơi được đến hơn 3 chén và chén nào cũng đầy ắp hàu thơm ngon cả đấy.
Trên đường về lại thành phố Đà Nẵng, chúng tớ nghỉ chân ở đoạn đèo trông xuống là mũi Isabele của làng phong Hòa Vân – ngôi làng tách biệt với đất liền thời gian tới sẽ trở thành một khu phức hợp nghĩ dưỡng cao cấp của Đà Nẵng. Về lại thành phố sông Hàn, bạn có thể nghỉ lại đây để tận hưởng sự nhộn nhịp về đêm của Đà Năng hay đi thăm “tiên cảnh” Bà Nà vào hôm sau. Còn không như chúng tớ, bạn có thể bắt xe buýt ra Hội An dạo phố cổ và đi thuyền ra Cù Lao Chàm – một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn trên thế giới ngay tại Việt Nam. Đó lại là một câu chuyện thú vị khác chúng tớ chờ bạn chia sẻ đấy!

Cảnh đẹp mê mẩn ở vịnh Lăng Cô - đèo Hải Vân


'Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ'...
Một đoạn dốc đứng 45o ở đèo Hải Vân, trông khá sợ teen nhỉ?
Đèo Hải Vân rất hấp dẫn du khách nước ngoài vì khung cảnh hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng.
Làng chài ở vịnh Lăng Cô nhìn từ trên xuống hệt như một bức tranh vẽ.
Tại đây, xé tung sự yên ắng chỉ có thể là tiếng tàu lửa xình xịch hay tiếng máy nổ của thuyền, canô.
Một chú còng chúng tớ bắt được trên bãi cát ở Lăng Cô này. Em ấy bị mất một chiếc càng rồi, tội chưa kìa.
Một cô đang đãi hàu tại đầm Lập An. Công việc này là nguồn sống của nhiều người dân nơi đây.
Cảnh đầm Lập An nhìn từ quán hải sản Anh Phi.
Trẻ em nơi đây rất hiền và đáng yêu. E dè ban đầu nhưng sau đó, các em ấy đã đón tiếp chúng tớ nhiệt tình như thế này đây.
Đóng Titanic phiên bản Lăng Cô nhé. Thực ra thì nước cạn lắm, có lỡ… chìm thuyền cũng không như Jack và Rose đâu :P
Khung cảnh lãng mạn của Lăng Cô quả thật thích với những cặp đôi teen nhỉ?
Khung cảnh yên bình, thích quá đi mất!
Hữu AnhẢnh: Minh Hồng, Xuân Viễn, Kafé Đắng( Hội phượt siêu cấp kí tên và đóng dấu cộp cộp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét