Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Top 5 địa điểm ngắm TP Huế từ trên cao


Dòng sông Hương uốn khúc mềm mại bên những di tích cổ kính tạo cho TP Huế vẻ đẹp dịu dàng nên thơ khi ngắm từ trên cao.
Đồi Vọng Cảnh
Đồi Vọng Cảnh cao 43m ở phía Tây Nam thành phố Huế, chân đồi tiếp giáp bờ sông Hương. Đồi Vọng Cảnh nằm giữa vùng lăng tẩm của các vua chúa nhà Nguyễn và đối diện với điện Hòn Chén. Cách đồi Vọng Cảnh khoảng 500m là lăng Đồng Khánh, Tự Đức, Thiệu Trị…
TP Huế nhìn từ trên cao
Đứng trên đồi Vọng Cảnh, du khách có thể nhìn bao quát nhiều di tích cổ kính và chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên rộng lớn cũng như vẻ đẹp thơ mộng trữ tình của dòng sông Hương.
Núi Bân
Núi Bân là nơi 215 năm trước diễn ra buổi lễ tế trời đất tuyên bố lên ngôi hoàng đế của vua Quang Trung. Núi Bân cao 41m cách kinh thành Huế 3km. Ngọn núi này vốn có nhiều tên gọi khác nhau như: Đông Tầng, Ba Tầng, Tam Tầng, Ba Vành, núi Sam…
TP Huế nhìn từ trên cao
Nơi đây, hàng năm vẫn diễn ra Hội tái hiện lại lễ tế đàn Nam Giao của vua Quang Trung. Từ ngọn núi này, du khách có thể ngắm cảnh vật thiên nhiên núi Ngự Bình và bao quát toàn bộ kinh thành Huế.
Núi Ngự Bình
Núi Ngự Bình là ngọn núi đẹp, cao 105m, nằm trong địa bàn phường An Cựu, cách bờ Nam sông Hương 3km. Núi Ngự Bình còn có tên gọi là Bằng Sơn hay Bình Sơn. Cùng với sông Hương, núi Ngự Bình là biểu tượng của vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của xứ Huế.
TP Huế nhìn từ trên cao
Đứng trên đỉnh Ngự Bình, nhìn ra xa có thể thấy kinh thành Huế bên dưới ẩn hiện những lâu đài thành quách giữa một màu xanh của cây cối, sông Hương như dải lụa uốn lượn quanh co và xa hơn nữa là những đồi cát trắng của biển Thuận An.
Đồi Thiên An
Thiên An là địa danh gồm nhiều ngọn đồi trồng thông phía Tây Nam thành phố Huế, gần lăng vua Khải Định. Không quá cao, nhưng cảnh vật thiên nhiên yên bình, không gian trong lành đã khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch lý tưởng của TP Huế. 
TP Huế nhìn từ trên cao
Từ đồi Thiên An có thể ngắm hồ Thủy Tiên trong xanh tĩnh lặng và khi lăng mộ cổ Ba Vành cũng như khu lăng vua Khải Định.
Núi Bạch Mã
Cách trung tâm TP Huế 60km về phía Nam, núi Bạch Mã là khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng của Việt Nam. Trên đỉnh núi hùng vỹ cao 1.450m này cây cối bốn mùa xanh tốt. Núi Bạch Mã nổi tiếng bởi những con suối và thác nước ngoạn mục. Ngoài ra, nơi đây còn quy tụ nhiều loại động vật và thực vật quý hiếm ở miền nhiệt đới.
TP Huế nhìn từ trên cao
Đứng trên đỉnh núi Bạch Mã du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và đặc biệt từ nơi này du khách có thể ngắm trọn vẹn thành phố Huế lung linh khi về đêm.

Hà Thủy (TH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét