Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Top 5 địa điểm ngắm TP Đà Lạt mộng mơ từ trên cao


Khung cảnh TP Đà Lạt giữa bạt ngàn rừng núi phủ đầy hoa sẽ trở nên lãng mạn, mộng mơ hơn nhiều khi ngắm nhìn từ trên cao.
Núi Lang Biang
Lang Biang là ngọn núi nổi tiếng gắn với câu chuyện tình lãng mạn của người dân tộc Hơ Ho – lạch, cách trung tâm TP Đà Lạt 12 km. Từ đỉnh ngọn núi này, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao giữa núi rừng bạt ngàn và mây trắng mỏng mảnh bay. Khung cảnh hùng vĩ của rừng núi cao nguyên với những mảng màu rực rỡ của hoa lá xen kẽ dòng Suối Vàng uốn lượn chảy tạo nên một bức tranh thiên khổng lồ vô cùng thơ mộng.
Núi Lang Biang
Núi Phượng Hoàng
Núi Phượng Hoàng cách trung tâm thành phố 5km, nơi đây quy tụ nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt. Từ núi Phượng Hoàng du khách có thể chiêm ngưỡng Thiền Viện Trúc Lâm nằm nép mình bình yên bên Hồ Tuyền Lâm trong xanh. Và chắc hẳn mỗi người khi đặt chân lên ngọn núi này đều bị mê hoặc trước khung cảnh trời mây, non nước hòa quyện cùng hương thơm của các loài hoa vương vấn bên tiếng chuông chùa ngân vang.
Hồ Tuyền Lâm
Đồi Mộng Mơ
Không cao như núi Phượng Hoàng hay đỉnh Lang Biang, nhưng đồi Mộng Mơ lại níu chân du khách bởi khung cảnh nhẹ nhàng, êm đềm. Đồi Mộng Mơ nằm cạnh Thung lũng tình yêu. 
Đồi Mộng Mơ
Từ trên đồi Mộng Mơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn hồng nối tiếp nhau tỏa hương thơm ngát bên cạnh những nương dâu xanh mướt. Và xa xa là dãy núi trập trùng có hình dáng như người thiếu nữ đang nằm nghiêng với bầu ngực căng tròn đầy sức sống – đỉnh Lang Biang.
Tầng thượng chợ Đà Lạt
Tầng thượng chợ Đà Lạt rất phù hợp đối với những du khách có quỹ thời gian eo hẹp mà vẫn muốn ngắm Đà Lạt từ trên cao. Chợ Đà Lạt nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, khác với bên dưới là khung cảnh mua bán tấp nập, không gian tầng thượng yên tĩnh, thoáng mát. 
Đêm Đà Lạt
Từ nơi này, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm những đồi thông lộng gió hay chiêm ngưỡng thành phố cao nguyên chìm trong ánh đèn lung linh khi màn đêm buông xuống.
Tầng 4 trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt
Trường Cao đằng Sư phạm Đà Lạt từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng bởi kiến trúc độc đáo. Nhìn từ xa ngôi trường như một tòa tháp nhỏ theo hình vòng cung với tháp chuông cổ kính màu hồng cam mang lại chút hơi ấm cho mảnh đất cao nguyên giá lạnh.
Hồ Xuân Hương
Không chỉ thu hút du khách bởi kiến trúc, tầng 4 tòa nhà còn là vị trí có vew tuyệt đẹp. Từ nơi này, du khách có thể ngắm nhìn hồ Xuân Hương tĩnh lặng, yên bình và tận hưởng màu xanh trải dài bất tận của những đồi thông vi vút gió.
Bạch Ngọc (TH)

Ngắm Đà Lạt từ trên cao

Tuyến cáp treo Đà Lạt dài 2.300m từ đỉnh đồi Rôbin đến Thiền viện Trúc Lâm, ở độ cao 1.600m so với mực nước biển. Từ cabin tuyến cáp treo, du khách có thể ngắm nhìn bao quát một Đà Lạt thơ mộng đầy hoa. Cáp treo Đà Lạt đã góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho thành phố “đường trong hoa, thấp thoáng nhà trong lá” này.
Đà Lạt là một thành phố bình sơn, trên một bề mặt có độ cao 1.500m so với mực nước biển, thuộc khối núi và cao nguyên Nam Trung Bộ. Khi đặt chân lên Đà Lạt, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên đến ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên với rừng thông trùng điệp, thác đổ ào ào, suối tuôn róc rách và đặc biệt là các loài hoa. Ngắm nhìn Đà Lạt thanh bình, giản dị, mộng mơ từ trên cao thực sự là một trải nghiệm thú vị và giàu cảm hứng cho mọi du khách.
Hoàng Nam 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét