Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Cua trinh nữ - món ăn chỉ có ở Việt Nam


Là món ăn phổ biến bởi ngoài vị ngon, cua biển có thành phần dinh dưỡng trong cua biển phong phú tốt hơn nhiều lại hản sản khác. Có khá nhiều loại cua biển khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là cua thịt, cua gạch và cua hai da.



Cua trinh nữ là những con cua cái chưa đến tuổi động dục, nên thịt cua có vị ngọt thanh đặc biệt, với hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngoài ra, kèm với cua là hạt sen, táo tàu, kỷ tử vừa là thức ăn vừa là vị thuốc theo Đông y, có lợi cho sức khoẻ.

Cua được chế biến thành nhiều món khác nhau tuỳ thuộc vào người nấu và sở thích của người dùng, song món cua hấp sẽ bảo đảm giữ nguyên vị ngọt vốn có của nó.

Bếp trưởng nhà hàng Biển Nhớ đã khéo léo kết hợp hình ảnh của cua trinh nữ và hình ảnh của sen - một biểu tượng của sự thanh khiết: cua trinh nữ hấp lá sen.
Cua trinh nữ và các nguyên liệu kể trên trải qua hơn 30 phút hấp trong lò. Khi mở nắp xửng (dụng cụ làm đồ hấp) ra, khói bốc lên từ món ăn với hương vị sen tinh khiết và hình ảnh của hoa sen ngay giữa tâm điểm đã kích thích cả vị giác và thị giác của thực khách.
Mùi thơm của món ăn này được hòa quyện từ mùi thơm thanh tao của lá sen, mùi nồng nàn của thịt cua tươi mới, và cả vị ngọt bùi thuần khiết của hạt sen cùng một số gia vị khác. Mọi thứ kết hợp lại mang đến cho thực khách một món ăn ngon, bổ dưỡng và mới lạ.

Ngoài cua trinh nữ, Biển Nhớ còn đem đến cho thực khách những loại cua biển khác như: cua Y7 với trọng lượng mỗi con lên tới 1 kg, cua gạch vàng đầy ắp gạch màu vàng ươm, ăn không bị ngán như loại cua gạch đỏ thông thường.
Các loại cua này được chế biến thành những món ăn độc đáo bên cạnh những món nướng và hấp thông thường: cua Y7 xào chao, cua Y7 rang lá tía tô, cua gạch vàng xông muối hột, cua gạch vàng rang hạt điều.

Bạn có thể ngồi thưởng thức món cua này ở không gian có thể ví như một Bình Quới hay Tân Cảng tại trung tâm TP HCM, một không gian mở hơn 3.500 m2 sát bờ sông Sài Gòn và bến Bạch Đằng. Đây là địa điểm cho bữa ăn cùng gia đình, bạn bè...




Theo Ngoi sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét