Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Phòng sỏi thận nhờ nước chanh và trà


Sỏi thận nhỏ có thể không gây quá đau đớn, nhưng khi có sỏi bị kẹt trong niệu đạo hoặc bàng quang và có thể ảnh hưởng đến dòng chảy của nước tiểu và gây đau đớn.
Phòng sỏi thận nhờ nước chanh và trà
Sỏi thận là một chất sạn cứng và kết tinh, hình thành trong thận hoặc ở đường tiết niệu. Chất thải quá mức nhất định trong nước tiểu có thể sản xuất tinh thể cực nhỏ, mà biến thành đá và trở thành một lý do làm cho tình hình sức khỏe trầm trọng hơn. Do đó, cần phải tán sỏi thận càng nhanh càng tốt. Có rất nhiều cách để hòa tan sỏi thận. Nhưng dùng nước chanh để hòa tan sỏi thì không phải ai cũng biết. Biện pháp này vừa dễ dàng thực hiện, lại không tốn kém.
Sỏi thận nhỏ có thể không gây quá đau đớn, nhưng khi có sỏi bị kẹt trong niệu đạo hoặc bàng quang và có thể ảnh hưởng đến dòng chảy của nước tiểu và gây đau đớn. Trong nhiều trường hợp, người bị sỏi thận thường bị chảy máu kèm nước tiểu, đau vùng bụng, đau sườn hoặc đau háng.
Sỏi thận có thể được hình thành bởi bốn loại như canxi, đá cystine, sỏi do đá struvite và đá axit uric. Tất cả các sỏi thận có thể ảnh hưởng đến các cơ quan hệ thống thận. Nói chung sỏi do đá canxi là loại phổ biến nhất trong các trường hợp bị sỏi thận ngày nay, sỏi do đá cystine là hiếm hoi nhất. Sỏi do đá cystine xảy ra do rối loạn di truyền.
Các triệu chứng của sỏi thận
- Đau bụng thận cấp tính
- Đi tiểu ra máu vì lớp niêm mạc trong niệu quản hay mô bị tổn thương trong thận.
- Bị chuột rút đau ở vị trí của thận hoặc ở bụng dưới.
- Thường xuyên đi tiểu
- Buồn nôn
- Ói mửa
- Ớn lạnh
- Cảm giác nóng rát khi đi tiểu
- Sốt
- Nước tiểu có mùi khó chịu hoặc bị vẩn đục
  
Nguyên nhân của sỏi thận
- Bệnh gout
- Tăng canxi niệu đạo
- Bệnh viêm ruột
- Một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, canxi có chứa thuốc kháng axit, chất ức chế protease indinavir (Crixivan) - một loại thuốc được sử dụng để chữa bệnh nhiễm HIV...
- Yếu tố thức ăn
Làm thế nào để hòa tan sỏi thận ?
- Nước chanh: Mỗi ngày uống một ly nước chanh có thể làm tan chảy sỏi thận do canxi. Thói quen này tuy không được coi là biện pháp chữa trị hữu hiệu nhất nhưng về lâu dài sẽ có tác dụng. Còn để yên tâm hơn thì bạn nên đi khám bác sĩ.
- Trà: Trà được chế biến từ các loại thảo mộc bao gồm cả gốc tú cầu, rễ khoai mỡ tự nhiên, vỏ cây chuột rút, cỏ dại Joe-Pye, cỏ thi lá, lá chuối và lụa ngô… thường được coi là có tác dụng phòng và chữa sỏi thận. Cho hỗn hợp trên vào nước và đun sôi rồi âm ỉ trong 15 phút ở nhiệt độ thấp. Sau đó cho vào tủ lạnh để uống. Mỗi ngày bạn có thể uống 3-4 tách trà này.
Chẩn đoán sỏi thận
Để biết về diện tích, kích thước và loại sỏi thận, bác sĩ có thể thực hiện theo các thử nghiệm sau đây:
- Phân tích nước tiểu để quan sát các dấu hiệu nhiễm trùng
- Xét nghiệm máu để công nhận số lượng dư thừa của một số hóa chất gây sỏi thận
- Chụp X-quang hình ảnh những canxi gây sỏi thận
- Siêu âm
- Urogram tĩnh mạch (IVU) bằng cách cho tiêm, bác sĩ có thể xem toàn bộ hệ thống tiết niệu và sỏi trên hình ảnh X-quang. Để thực hiện một hình ảnh ba chiều của vị trí cụ thể, quét CT (chụp cắt lớp vi tính) được sử dụng.
Làm thế nào để ngăn ngừa sỏi thận?
Hãy tiêu thụ các thực phẩm giàu vitamin B tổng hợp. Tránh uống các loại nước soda và các loại thực phẩm có hàm lượng đường cao. Thay vào đó nên uống nước rau và nước trái cây để loại bỏ sỏi thận
Theo Afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét