Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Thơ mộng bãi Bàu


Cách trung tâm TP.Quy Nhơn (Bình Định) hơn 10 km, nằm trên đường ven biển Quy Nhơn - Sông Cầu, là một bãi biển tuyệt đẹp mang cái tên dân gian: bãi Bàu.

Bãi Bàu, Quy Nhơn
Một góc bãi Bàu
Tựa như một vịnh thu nhỏ, bãi Bàu gây ấn tượng với du khách từ cái nhìn đầu tiên. Dãy núi chạy vòng hai bên bãi tắm như cánh tay của mẹ thiên nhiên che chở cho đứa con bé nhỏ.
Bên sườn đồi là những bức tượng mô phỏng các nhân vật trong truyện Tây du ký đang lỉnh kỉnh hành lý vượt núi thỉnh kinh. Phía dưới, bãi cát rộng, trải dài là điểm chơi thể thao thú vị cho những người ưa vận động.
Chính nhờ độ thoải, dài của cát nên mực nước ở bãi Bàu không sâu, thích hợp cho cả người không biết bơi và trẻ em thỏa thích vui đùa tắm biển.
Bên phải bãi Bàu, nơi có những ghềnh đá nhô ra, sẽ dành cho những du khách thích lặn, khám phá thế giới đa sắc màu dưới mặt nước biển. Ở đây, nước biển trong xanh, nhìn thấu cả đáy, cát không có sỏi và khá sạch sẽ.
Nổi bồng bềnh trên mặt biển, ngắm nhìn bầu trời trong xanh mênh mông, xunh quanh bao bọc bởi những đỉnh núi, bạn như được thả hồn ở vùng đất mới mẻ, quay về với thiên nhiên xinh đẹp…
Vì cách khá xa trung tâm thành phố nên khách đến bãi Bàu hầu hết là những người thật sự yêu thích biển, yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên và muốn tìm cho mình một nơi không ồn ào, đông đúc, một điểm nghỉ ngơi đúng nghĩa sau những ngày làm việc cật lực.
Bài, ảnhMinh Úc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét