Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Du lịch Ngòi Tu

Nằm ven hồ Thác Bà, thôn Ngòi Tu xã Vũ Linh huyện Yên Bình (Yên Bái) được thiên nhiên ban tặng cho bầu không khí mát mẻ, trong lành. Cả một vùng quê yên ả ấy được bao quanh bởi hồ nước hiền hoà. Những ngôi nhà sàn ẩn hiện trong rừng cây, đồi cọ in mình bên bóng nước trong xanh và người dân Ngòi Tu thật hiền lành giản dị và mến khách.
Đến với Ngòi Tu mùa nào cũng đẹp, du khách có thể thả mình đắm chìm trong cảnh sắc thanh bình, yên ả của một buổi sáng nơi miềm mình trong gió hồ lồng lộng, thư giãn với thú vui câu cá... Khi đã thấm mệt, bạn sẽ được nghỉ ngơi thư giãn tại những ngôi nhà sàn hướng mình ra phía hồ Thác mênh mông; được thưởng thức các món ăn dân dã do chính người dân nơi đây tự chế biến như: gỏi cá, nộm hoa chuối rừng, thịt gà nấu măng chua, hay những thứ rau rừng ngon đến lạ lùng và say nồng trong men ruợu, điệu múa của thiếu nữ người Dao.
Không chỉ đẹp và kỳ thú, Ngòi Tu còn có những nét đặc sắc riêng của một nền văn hoá được lưu giữ lâu đời. Vào các dịp lễ, tết người dân trong thôn lại cùng nhau đến hội trường thôn để cùng nhau ôn lại những làn điệu dân ca, tham dự lễ làm chay, cấp sắc, lễ rước dâu truyền thống vốn có từ bao đời của đồng bào Dao trắng.


Những ngày mùa xuân này, nếu bạn có dịp đến Yên Bái, hãy ghé thăm Ngòi Tu để được hòa mình trong không khí xuân và hội lễ tưng bừng của một xóm làng vùng cao Bắc tổ quốc.
 Theo Việt Báo, Báo Yên Bái điện tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét