Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn


Đây là một món ăn dân dã quá bỏ qua được.

Tính đến hôm nay thì hàng đã có tuổi đời lên đến 17 năm. Mọi thứ vẫn thế, đúng cái góc vỉa hè đó, cô chủ đó… và mùi thơm lừng của nếp lên lò cộng thêm nước cốt dừa tươi béo không đâu sánh bằng đã làm nên thương hiệu bánh chuối nếp nướng nổi tiếng nơi đây.
Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  1
Hàng chuối nướng nẳm ở vỉa hè đường Phan Đăng Lưu (trước nhà thờ Tin lành Gia Định) đã có “lịch sử” khá lâu đời. Ngày xưa chỉ là một xe chuối nướng nhỏ bán cho khách qua đường nhưng sau này đã được “lên đời” với bảng thương hiệu Chuối nướng Nam Bộ và cả đồng phục cho nhân viên (dù chỉ có 2 người). 
Hàng chuối nướng khá ấn tượng với khách đi đường với màu xanh lá chuối nổi bật cả góc phố. Cô chủ quán là một người vừa tuổi, khá hiền lành (đúng chất dân Nam Bộ) và nhiệt tình, vui vẻ. Ngoài cô chủ ra thì quán còn có 1 “nhân viên” gia đình, cả 2 đều mặt đồng phục áo bà ba – quấn khăn rằn Nam Bộ và đều rất “good” trong việc phục vụ khách dù giờ tan tầm cũng khá đông, một vài người khách có vẻ nóng tính trong lúc chờ đơị đến lượt mình…
Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  2

Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  3

Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  4
Không chỉ có chuối cuộn nếp nướng, quán còn có bán thêm: chuối hấp, bánh chuối, bánh bò… tất cả đều được ăn cùng nước cốt dừa béo ngậy siêu nổi tiếng của quán. Những món này đều ngon hơn khi được cho thêm một ít mè rang lên mặt. Tuy nhiên, những loại chuối khác ngoài chuối cuộn nếp thì thường hết rất sớm vì theo như cô chủ: “Bán thêm cho khách ăn đổi vị chứ quán chỉ muốn bán món chuối cuộn nếp gia truyền là chính”.
Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  5

Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  6

Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  7

Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  8

Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  9

Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  10

Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  11

Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  12
Một phần chuối cuộn nếp rưới sốt cốt dừa thơm lừng và béo ngậy có giá 10k. Nếp của bánh hội đủ các điều kiện: thơm – dẻo. Chuối luôn được chọn từ loại chuối sứ loại to và chín vừa, khi ăn vẫn cảm nhận được vị mật của chuối, rất tuyệt.
Đi ăn chuối nướng gạo nếp lâu đời nhất Sài Gòn  13
Tại cửa hàng nhỏ của mình, 2 cô chủ quán tự hào treo bài báo viết về món chuối nếp đặc sắc của mình của một tạp chí nước ngoài
Hàng bán từ 3h chiều đến tầm 7h tối là hết. Muốn ăn một phần thập cẩm thì các bạn nên đến sớm. Có thể ăn tại chỗ hoặc đem về nếu thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét