Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Những con phố ít số nhà nhất Hà Nội


Những con phố ít số nhà và có chiều dài ngắn là một đặc điểm thú vị của Hà Nội, nếu không để ý mọi người có thể bước chân sang một con phố khác. Thậm chí một số phố không được đánh số nhà, không có nhà dân.
Hầu hết chúng được nhiều người biết đến, nhưng không ồn ào tấp nập mà rất yên tĩnh. Hai bên vỉa hè không hề có hàng quán kinh doanh, gây mất trật tự.
 Một số con phố ít số nhà nhất Hà Nội.
 =
 Phố Hỏa Lò là con phố được đánh số ít nhất của thủ đô bởi nó chỉ có một số nhà.
 
Một bên phố là địa điểm số một di tích văn hóa lịch sử nhà tù Hỏa Lò, một bên là tường bao quanh của trụ sở Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.
Đường Hùng Vương dài gần 1,2 km, mặt đường được đổ bê tông rộng 40 m. Tuy là con đường không ngắn nhưng do nằm ở vị thế đắc địa của Hà Nội nên đường này không có nhiều số nhà.
 Một đoạn dài đường Hùng Vương chạy qua Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phố Nguyễn Xí chạy từ phố Đinh Lễ tới phố Tràng Tiền. Thời Pháp thuộc phố có tên Jules Boissiere. Con phố dài trên 50 m, chỉ có vài hiệu sách nằm trên con phố này.
 
Phố Hồ Hoàn Kiếm dài 52 m là phố ngắn nhất Hà Nội. Phố nối phố Cầu Gỗ với phố Đinh Tiên Hoàng, nhìn thẳng sang hồ Hoàn Kiếm. Con phố này chưa đầy 30 số nhà.
 
 Ngoài ra, phố còn có một cái tên dân gian là ngõ Hàng Chè. Thời Pháp thuộc phố có tên là phố Phiharmonique.
 
Đường Bắc Sơn dài hơn 300 m, nhưng không có nhà dân, không đánh số, nằm thẳng trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nối đường Hoàng Diệu và đường Độc Lập, cạnh Quảng trường Ba Đình lịch sử.
 
Phố Mai Xuân Thưởng dài 80 m, nối phố Thuỵ Khuê với phố Hoàng Hoa Thám. Một bên con phố này là công viên Bách Thảo nên phố này cũng rất ít nhà dân.
 
 Phố Chùa Một Cột và Bà Huyện Thanh Quan là hai con phố ngắn và ít số nhà ở Hà Nội.
 
Phố Chùa Một Cột nối từ đường Điện Biên Phủ tới phố Ông Ích Khiêm, nằm bên trái Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dài 500 m. Con phố này là trụ sở một số cơ quan ngoại giao.
 
Phố Bà Huyện Thanh Quan dài khoảng 240 m, kéo dài từ đường Điện Biên Phủ tới phố Lê Hồng Phong, là một trong những phố ngắn và ít số nhà ở Hà Nội. Cũng như phố Chùa Một Cột, con phố chỉ có một số cơ quan ngoại giao lớn.
 LÊ HIẾU
Theo infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét