Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

3 loại ốc bình dân nhưng phải đặt trước ở Sài Gòn


Do số lượng có hạn nên nếu muốn thưởng thức, bạn phải gọi điện thoại đặt trước vài ngày, có khi cả tuần. Bù lại, bạn sẽ được thưởng thức 3 loại ốc vua với giá rẻ. 

Ốc cau
Ốc cau có hình dáng và kích thước "y xì" ốc cà na nên thỉnh thoảng bị một số người bán hay quán nhầm tưởng là ốc cà na. Thật ra, ốc cau có màu xám nhạt, khi rang trên lửa, nhiệt độ khiến vỏ ốc chuyển sang màu xám nhạt có vân mỡ gà. Khi thưởng thức, cảm quan của loại ốc này cũng khác hẳn với ốc cà na ở chỗ không thơm bằng nhưng bù lại có vị ngọt hơn, dai hơn cùng cảm giác sần sật khá lạ.
Ốc cau có giá 55.00 đồng/đĩa
Địa chỉ: Phố Biển, 25 Phạm Viết Chánh, Q.1
Bù chằn
Bù chằn thật ra là tên gọi khác của ốc mượn hồn ở một vài địa phương tại Nha Trang và theo chia sẻ của chủ quán thì chỉ ốc mược hồn của một vài vùng ở đây là có thể chế biến thành món ăn.
Bù chằn thu hút thực khách ở những cặp càng bé xíu, đỏ au lấp ló bên trong những loại ốc có màu sắc, hình dáng khác nhau. Cách thưởng thức bù chằn khá lạ. Trước hết bạn phải cắn nhẹ vào phần bụng, cảm nhận cái béo, hương thơm sau tiếng bụp nhẹ, sau đó là cảm giác giòn rau ráu của những chiếc càng bé xíu, cái ngon, ngọt của phần thịt trắng phau, cực chất bên trong. Lời khuyên cho bạn khi thưởng thứcbù chằn là vì đồng giá 100.000 đồng (khoảng 1kg) nhưng bù chằn xào bơ thơm, ngon hơn bù chằn nướng và bù chằn nhỏ dễ ăn, ngon miệng hơn bù chằn lớn.
Địa chỉ tham khảo: Ốc Xinh, 002 lô B5, đường 12B, chung cư phường 3, Khánh Hội, Q. 4, TP. HCM.
Ốc Ken
 
Về căn bản, đây là loại ốc dường như chưa được đặt tên chính thức ở Quảng Ninh. Số lượng ốc này không nhiều và hiện chỉ có một quán thỉnh thoảng có hàng này là ốc Ken, nên được chủ quán gọi luôn là ốc Ken.
Cảm quan ban đầu về hình dáng, ốc Ken cũng thuôn dài khá lạ song khi thưởng thức, lại là thơm thơn, vị dai, giòn ngọt khá giống dong đậm đà hơn ốc đỏ. Điểm nhấn lạ là khi kết đôi với ba loại nước chấm khác nhau (mắm chua cay, muối ớt xanh, muối tiêu chanh), cũng vị dai, ngọt, nhưng hương thơm của món ốc lại có sự biến hóa nhất định mà bạn có thể nhận thấy rõ rệt trên đầu lưỡi.
Hiện nay, mỗi phần ốc như thế có giá khoảng 60.000 đồng. Không mắc so với mặt bằng chung và một món ốc ngon, lạ như thế.
Địa chỉ: Ốc Ken, 43 Phạm Ngọc Thạch, Q.3 
AN HUỲNH
Theo Infornet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét