Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Bạn sẽ sống lâu hơn nếu bị đói


Cơn đói giúp bạn giảm cân, sống lâu hơn, giảm nếp nhăn, giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và Alzheimer.

Để cho cơ thể đói ở đây không phải là bạn nhịn ăn hoàn toàn. Chỉ cần giữ cho cơ thể nạp ít hơn 600 calo (với nam giới) hoặc 500 calo (với nữ giới) trong một ngày. Bạn có thể chỉ cần thực hiện 2 lần một tuần.
Hãy để khoảng cách giữa bữa sáng và bữa tối tối thiểu là 12 tiếng. Không bữa trưa.
Điều này cho phép cơ thể có 4 giờ để hoàn thành tiêu hóa và 8 giờ cho gan để hoàn thành chu kỳ giải độc.
Bạn sẽ sống lâu hơn nếu bị đói 1
Sau khi cố gắng như vậy một ngày một tuần, nâng khoảng cách thời gian ấy lên 16 -18 giờ.
Dưới đây là những tiết lộ về tác dụng của cơn đói cho cơ thể.
Chống lão hóa
Ăn ít đi làm giảm căng thẳng oxy hóa và cung cấp nhiều thời gian cho cơ thể “sửa chữa” bất kỳ tế bào bị “hư hỏng”. Bởi vì khi bạn ăn, các tế bào của cơ thể hoạt động nhiều và không có thời gian cho việc “sửa chữa” các tế bào.
Ung thư
Các nhà khoa học ở California đã thấy ăn chay hoặc ăn ít trong thời gian ngắn có thể giúp chống ung thư và tăng cường tính hiệu quả của phương pháp điều trị ung thư.
Không có thức ăn có thể làm chậm sự tăng trưởng của khối u và thậm chí chữa khỏi một số bệnh ung thư khi kết hợp với hóa trị liệu.
Một nghiên cứu khác cho thấy phụ nữ có một chế độ ăn uống hạn chế trong 2 ngày một tuần có thể giảm nguy cơ ung thư vú lên tới 40%.
Giảm cân
Theo một nghiên cứu gần đây trong Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, 16 người lớn cân nặng bình thường có chế độ ăn đặc biệt (ăn rất ít) trong ba tuần. Họ đã giảm cân, trung bình 2,5% trọng lượng cơ thể và 4% mỡ cơ thể. Sự giảm cân trung bình sau 12 tuần là 5,4 kg.
Bạn sẽ sống lâu hơn nếu bị đói 2
Tăng cường trí nhớ
Không ăn gì 1 ngày/tuần đã được nghiên cứu cho kết quả khả quan - bảo vệ não bộ chống lại các bệnh như Alzheimer và Parkinson.
Các nhà khoa học tại Viện Quốc gia Baltimore thấy rằng mức độ của hai chất truyền tin trong não bộ đã được tăng lên khi lượng calo được giảm. Những hóa chất này làm tăng sự phát triển của các neuron chống lại các dấu hiệu mất trí do tuổi tác.
Tăng tuổi thọ
Các nhà khoa học cho biết, có một mối liên kết giữa việc hạn chế lượng calo và tuổi thọ cao. Tuy nhiên, Giáo sư Valter Longo, tại Viện nghiên cứu tuổi thọ, trường Đại học Nam California thấy, thậm chí hạn chếlượng thức ăn thường xuyên là có lợi.
IGF-1 tăng tốc độ lão hóa nhưng lại hoạt động kém trong thời gian nhịn ăn. Nghiên cứu trên chuột cho thấy những con có chế độ ăn hạn chế có thể tăng tuổi thọ của chúng lên 40%.
Giảm nguy cơ đột quỵ
Huyết áp cao là yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với đột quỵ, cũng như các vấn đề đe dọa tính mạng y tế khác, nhưng nhịn ăn liên tục có thể làm giảm tình trạng xấu này.
Các nhà khoa học đã phân tích 174 bệnh nhân trên 12 tuổi tại Trung tâm trị liệu Hoa Kỳ. Họ được đặt vào một chế độ chỉ có nước trong mười ngày. Cuối cùng tất cả đều có thể ngưng dùng thuốc huyết áp.
Hà Nguyễn - theo TTVN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét