Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Hàu sữa chiên - Món ăn lạ miệng

Hàu được đánh giá cao về dinh dưỡng lại ngon miệng, các món ăn từ hàu như hàu nuớng, hàu chấm mù tạt, cháo hàu... luôn được nhiều người lựa chọn cho cuộc vui ẩm thực hay những buổi tiệc lớn nhỏ.

Lạ một điều là không khó để thưởng thức những món chế biến từ hàu lớn ở khắp các đường lớn, ngõ nhỏ, nhưng với hàu sữa thì cả Sài Gòn chỉ có hai điểm bán, một trên đường Phùng Hưng (ngay góc Phùng Hưng - Hải Thượng Lãn Ông), một ở góc cuối đường Nguyễn Chí Thanh.

Mỗi hàng đều có thâm niên lâu đến nỗi những Việt Kiều xa xứ, tóc bạc phơ, thỉnh thoảng về nước lại đến để nhớ về hương vị một thời. Hay những cô bé con ngày nào, tối tối lại dẫn gia đình nhỏ đến thưởng thức món ăn nhiều kỷ niệm. Lâu đời, có tiếng, song đến nơi, bạn sẽ "tròn cả mắt" vì cả hai hàng trên cả gia tài chỉ là một chiếc xe nhỏ với những dụng cụ cơ bản nhất.

Khác với hàu lớn được chiên từng con riêng lẻ, mỗi mẻ hàu sữa chiên chỉ lưng chừng một chén ăn cơm, và cũng không phải cho lên chảo dầu nóng là xong mà phải trải qua nhiều công đoạn khá phức tạp.

Đầu tiên là lấy một lượng vừa phải hàu sữa vào chén, thêm trứng gà, hành lá cắt nhỏ vào, khấy đều cho mọi thứ quyện vào nhau. Tiếp đó, dùng cái vá múc bột pha sẵn với nước, rẩy thành lớp bột mỏng vào chiếc chảo mỡ nóng trước mặt. Độ mười giây, khi lớp bột ấy chín và dần định hình thành một lớp bột rế, đầu bếp đổ hỗn hợp hàu sữa, trứng, hành lá lên trên.

Nhờ có lớp bột lót, những con hàu sữa chỉ nhỉnh hơn đầu ngón tay út không rời rạc mà kết dính với nhau thành một khối. Bước cuối cùng là dùng xẻng xúc miếng bánh hàu chiên vàng ruộm, cháy xém cả hai mặt lên chiếc đĩa nhỏ đã lót sẵn xà lách, trang trí thêm vài cọng ngò, khiến món ăn càng nổi bật.


Ăn kèm hàu sữa chiên là chén nước mắm pha với đủ vị chua, cay. Song khác với các loại nước chấm khá nhạt dành cho món chiên khác như bánh xèo hay bánh khọt, vị của chén nước chấm này đậm đà hơn để có thể dung hoà với món hải sản này.

Địa chỉ tham khảo : Hàu sữa chiên, phố Phùng Hưng, P.13 và ở góc cuối đường Nguyễn Chí Thanh (Q.5, TP. HCM). Cả hai hàng đều bày bán từ 6h tối. Giá mỗi đĩa là 50.000 đồng/đĩa.



Nguồn afamily

Read more: http://diemhenviet.com/mon-ngon-3-mien-666/hau-sua-chien-mon-la-mieng-1230/#ixzz2CjQmZxR3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét