Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Đô thị 5 sao trên biển


Lừng lững như một tòa tháp với đầy đủ tiện nghi vui chơi giải trí, siêu du thuyền 5 sao Voyager of the Seas (VOS) được ví như một đô thị di động trên biển.

Đủ tiện nghi
Từ nhiều năm qua, các du thuyền lớn của thế giới cập cảng Việt Nam nhưng chỉ với mỗi việc đưa khách nước ngoài tham quan các điểm đến ở TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Hạ Long… chứ chưa từng có du thuyền nào đón khách Việt từ đây chu du ngoài nước. VOS lần đầu tiên làm điều đó.
 Du khách Việt Nam làm thủ tục lên du thuyền VOS ở cảng Phú Mỹ
Du khách Việt Nam làm thủ tục lên du thuyền VOS ở cảng Phú Mỹ - Ảnh: N.T.Tâm
Chúng tôi có dịp lên du thuyền VOS, theo lời mời của Công ty du lịch One Travel, đại diện của hãng tàu mẹ của VOS là Royal Caribbean International tại Việt Nam. VOS dài 311 m, cao 15 tầng, nặng 138.000 tấn, chở được cả thảy 3.840 người và được xem là du thuyền lớn nhất đang hoạt động ở khu vực châu Á.
Điểm khác biệt mà VOS có được so với những siêu du thuyền khác là sân trượt băng nghệ thuật. Hằng đêm, du khách sẽ thưởng thức các chương trình trượt băng do những nghệ sĩ chuyên nghiệp thực hiện. Ngoài ra, trên du thuyền VOS còn có sòng bài Casino Royal, nơi du khách có thể thử vận may của mình. Ở các điểm dừng tại các cảng, casino hoàn toàn ngưng hoạt động.
 Phố mua sắm cao cấp trên du thuyền với các cửa hàng thời trang, quán cà phê, sòng bài...
Phố mua sắm cao cấp trên du thuyền với các cửa hàng thời trang, quán cà phê, sòng bài...
- Ảnh: N.T.Tâm
Nhưng không sao, chúng tôi dành thời gian dạo quanh khu phố mua sắm miễn thuế (duty free) ngay trên du thuyền. Các nhãn hàng thời trang cao cấp gần như hiện diện trên tàu. Xen lẫn là những quán bar, cà phê có phong cách đặc trưng ở các nước châu Âu, nơi bàn ghế được đặt lấn ra vỉa hè thoáng mát. Khách vừa uống cà phê, vừa ngắm nhìn thiên hạ dạo qua con phố tấp nập, trang trí hệt như một con phố thật sự ở đâu đó tại Paris hay Berlin. Vào cuối ngày, nhiều du khách vào spa hoặc chơi golf, đánh bóng rổ, bơi ở các hồ bơi trong nhà và ngoài trời; tham gia lớp học yoga, phòng tập thể dục, leo núi…
Ở ngay mũi du thuyền có khu vực dành riêng cho du khách quan sát khung cảnh xung quanh (observation deck). Chẳng còn nơi nào đẹp hơn khi ngồi giữa biển khơi ngắm chiều xuống hay đón ánh nắng đầu ngày. Bên trong, hàng loạt nhà hàng miễn phí (giá bao gồm trong tour) ở các tầng, theo nhiều phong cách ẩm thực khác nhau, phục vụ 24/24. Buổi tối, những đêm biểu diễn ca nhạc của các ca sĩ trên tàu khiến không gian nhộn nhịp chẳng khác nào khu Lan Quế Phường ở Hồng Kông.
Ngày chơi, đêm di chuyển
Hãng tàu Royal Caribean International của Mỹ, hiện sở hữu 42 chiếc tàu được phân thành 3 loại. Loại lớn nhất có thể chở 6.000 người, chia hành trình ở các khu vực tấp nập nhất thế giới về hình thức du lịch tàu biển như Đông Bắc Á, Dubai, Mỹ, châu Âu, Úc. Bà Phạm Kim Nhung, Giám đốc One Travel, cho biết mặc dù chỉ mới mở bán tour du thuyền cho khách Việt khoảng 2 năm qua, nhưng đến nay đã có 2.000 khách mua tour ở nhiều hành trình nói trên.
Tuy nhiên, khách Việt mua tour du thuyền đông nhất ở hành trình Singapore - Malaysia - Thái Lan và Nhật - Hàn Quốc - Trung Quốc. Đối với du khách Việt Nam, đây là những điểm đến không mới, nhưng hình thức du lịch thì hoàn toàn khác lạ. Chúng tôi lên tàu ở Singapore vào lúc 6 giờ chiều, vui chơi và nghỉ đêm đến 8 giờ sáng hôm sau tới cảng Klang ở Kuala Lumpur. Tham quan các điểm đến nổi tiếng và mua sắm ở đây, tới chiều, đoàn về lại tàu tiếp tục chặng hải trình mới để sáng hôm sau tới Penang, thiên đường giải trí của Malaysia. Sau một ngày ở Penang, khách di chuyển đến Phuket (Thái Lan). Ba chặng này có khoảng cách tương đương nhau và bằng với hải trình từ Phuket về lại Singapore.
Ngoài tour 5 ngày, các hãng tàu của Royal Caribbean còn có tour 3 ngày Singapore - Malaysia; 4 ngày Singapore - Malaysia - Thái Lan hoặc 7 ngày Thái Lan - Việt Nam… Khách có thể lên tàu từ các cảng Việt Nam, nơi tàu dừng lại, nhưng bay từ TP.HCM đi Singapore, xuống tàu rồi về lại Singapore, sau đó đáp máy bay trở về TP.HCM, đang được khách chọn nhiều nhất. Nhiều người nghĩ tour du thuyền đắt giá. Nhưng thực ra, giá tour ở mức trung bình. Chẳng hạn, tour Singapore - Malayisa - Thái Lan 5 ngày 4 đêm, có giá từ 15 - 22 triệu đồng/người, tùy mùa thấp hay cao điểm hoặc loại phòng. Giá phòng trên du thuyền VOS cao nhất là 1.522 USD/đêm (suites), thấp nhất ở mức 427 USD.
Trong khi đó, tour hàng không thì lại không có 3 nước kết hợp như trên, mà chỉ có Singapore - Malaysia, giá ở mức trung bình 13 triệu đồng. Nếu đi cả Thái Lan, tổng cộng đã 22 triệu đồng. Nhưng mua tour tàu biển, khách được lợi hơn tour truyền thống vì không phải tốn thời gian ở trên máy bay, làm thủ tục nhận phòng, trả phòng…, do ban ngày tham quan, ban đêm di chuyển, vui chơi và nghỉ ngơi ở ngay trên tàu cho tới cuối hành trình.
N.Trần Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét