Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Đặc sản quê hương Ếch òn khô Lương Sơn

Những cơn mưa đầu mùa đã qua đi, du khách đến Lương Sơn không còn được thưởng thức món ếch òn tươi nữa, mà trái lại món ếch òn khô được bày bán ở nhiều nơi.
Hầu như những hàng quán lớn ở Lương Sơn đều có món đặc sản ếch òn khô chiên xù hoặc nướng than. Mùi vị tuy không bằng tươi, nhưng ếch òn khô không béo, xương, thịt giòn tan chấm với nước mắm me thêm chút ớt, hương vị ngon tuyệt vời. Anh Hoàng Sơn, một người dân ở Lương Nam (Lương Sơn) khoe với du khách: “Ở vùng đất Bắc Bình này, ngoài con dông là đặc sản của Khu Lê được nhiều người biết đến thì còn có ếch òn là đặc sản nổi tiếng của Lương Sơn. Ếch òn khô có quanh năm và được đưa bán tận Sài Gòn”.
 Hàng năm khi cơn mưa đầu mùa đổ xuống, hàng trăm, ngàn con ếch òn nằm dưới đất, dưới lá cây của khu rừng mới trồng, ngoi lên tìm thức ăn, đẻ trứng, giao phối. Khi chúng đang say xưa tìm bạn, đẻ trứng, thì những người săn ếch òn bắt từng cặp ếch; có đêm một người bắt được 200 -300 con. Toàn bộ ếch òn được các chủ nhà hàng, quán nhậu mua lại với giá 6.000-8.000 đồng/chục con. Các quán đã thuê người làm sạch ruột, phơi khô khoảng 2 nắng rồi đem cất kỹ hoặc bán đi nơi khác với giá 15.000 đồng/chục con. Du khách lần đầu đến Bắc Bình không thể bỏ qua những đặc sản ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét