Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Suối Tre - Đà Lạt miền Đông




   Suối Tre lung linh giữa những cánh rừng cao su như một Đà lạt thu nhỏ, mang đậm phong cách Pháp được hình thành từ hồi đầu thế kỷ XX, là một mô hình du lịch lịch lãm mà bàn tay con người biết trân trọng hoà nhịp với thiên nhiên. Suối Tre nằm trên địa hình vùng đồi núi Bazan ở Long Khánh Đồng Nai. được kiến tạo bởi những quả đồi, với triền đồi thoai thoải đầy ngoạn mục.

   Suối Tre nằm dọc theo quốc lộ IA, cách thành phố Hồ Chí Minh 80Km về hướng Đông Bắc. Nơi đây đã từng được mệnh danh là  “Đà lạt của Miền Đông”.

   Được hình thành từ những năm đầu thế kỷ XX, khi các tư sản người Pháp sang Việt Nam lập các đồn điền cao su, nơi này có khí hậu ôn hòa, địa hình lạ, thiên nhiên ưu đãi, đã giữ chân người Pháp ở lại đây, họ tập trung khai thác và lập thành một khu nghỉ ngơi và giải trí rất đặc biệt.

   Cả khu vực này rộng trên chục hécta, với nhiều đồi cỏ nhấp nhô, bao bọc con suối quanh co bên những bờ tre xanh ngắt. Trước đây, trên mỗi đỉnh đồi đều được xây một ngôi biệt thự (theo kiến trúc Pháp) rất khang trang, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi tạo thành khu liên gia cư dành riêng cho các ông chủ  đồn điền SIPH. Xung quanh những ngôi biệt thự là bạt ngàn những hàng dương, lúc nào cũng rì rào tỏa bóng bát, và có nhiều cây cổ thụ in bóng hàng thế kỷ.

   Khu trung tâm là vùng đất bằng phẳng, có hồ tắm, bể bơi, nhà hàng, dangcing, sân tenis và nhiều trò chơi giải trí khác. Đây là công viên văn hóa đẹp như một bản giao hưởng gồm những đồi thấp trồng cỏ, những cây cổ thụ trăm tuổi, những ngôi biệt thự gothique tạo cảm giác vô cùng thoải mái khi đặt chân đến đây.

   Suối Tre đang được quy hoạch để trở thành khu du lịch lớn của Tỉnh, và trong thời gian này cũng đã có nhiều nhà đầu tư dòm ngó, đặt vấn đề khai thác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét