Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Về ở nhà tranh


Nằm trên bán đảo Hòn Hèo, cách đất liền bảy cây số thuộc huyện Ninh Hoà, thành phố biển Nha Trang, khu nghỉ mát Thanh Vân như một làng quê “cao cấp” vắt quanh bãi biển xanh - sạch - đẹp và đầy... thơ mộng ở đây
Tận hưởng cảm giác thanh bình từ thiên nhiên.
Với diện tích 50 ha, resort Thanh Vân kiến tạo những ngôi nhà tranh thấp thoáng trong những vườn cây xanh ngát, bên bãi cát trắng, sóng biển thì thào và gió ru liên hồi qua mái lá. Trú ngụ tại đây bạn sẽ cảm nhận hết chất... trữ tình của một làng quê ven biển thật thanh bình; nhưng nội thất, tiện nghi và dịch vụ của “làng” thuộc vào hạng cao cấp và sang trọng.
Khung xương, cột kèo... của từng ngôi nhà đều bằng gỗ tự nhiên; mái lá lợp chỉn chu đều đặn, nhìn cách kết cấu, mộng ngàm khung sườn gỗ... được trau chuốt đã thấy tay nghề cao của những người thợ mộc quê nhà. Bên cạnh đó, tường có mảng đắp thô ráp tưởng như vách đất, có mảng kết dựng bằng đá chẻ; nền cũng láng bằng ximăng đá rửa; cửa nẻo gỗ mộc mạc với những tấm pa nô - phên tre nứa đan.
Tất tất là những vật liệu lấy từ thiên nhiên thô mộc và đều để lộ ra một cách thân thương gần gũi. Ngay cả ghế ngồi đu đưa cũng treo trên xà gỗ bằng dây thừng to – dây của ngư dân miền biển neo thuyền.
Mỗi một ngôi “nhà lá” trong khu nghỉ mát là một khoảng không gian riêng biệt có thể dành cho đôi uyên ương, gia đình hay bè bạn tá túc. Ở đó, các khu vực chức năng trong ngôi nhà liên kết nhau như những “không gian mở” – hòa lẫn với hồ bơi nước ngọt bên cạnh, với bồn tắm lộ thiên trong vườn sau nhà. Những cánh cửa mở toang như để níu kéo biển khơi, “lùa” nắng gió và mảng cây cối xanh um vào tận nhà.
Cảm nhận sự sang trọng với ngôi nhà vách lá dân dã.
Nét huyền ảo của phòng khách khi hoàng hôn xuống.
Sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và truyền thống.
Phòng ngủ sang trọng ấm áp.Phòng tắm sau khu nhà mang đậm nét dân dã vùng quê.
Phòng khách khi bình minh lên.
Bài và ảnh: NT
Resort Thanh Vân thuộc công ty cổ phần du lịch sinh thái Thanh Vân
Công ty tư vấn thiết kế xây dựng Trần Đức Homes
33 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Q.1, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét